10/08/2016 14:15 GMT+7

Thủ tướng đề nghị Quảng Ngãi tạo điều kiện cho doanh nghiệp

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Ngãi với những chính sách thông thoáng, ưu đãi nhưng phải đảm bảo môi trường sống và môi trường thiên nhiên.

Thủ tướng trao đổi lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp - Ảnh: TRẦN MAI
Thủ tướng lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp - Ảnh: TRẦN MAI

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 tại tỉnh Quảng Ngãi sáng 10-8.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp trong và ngoài nước nêu ra những thế mạnh của Quảng Ngãi như cơ sở hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp tốt, môi trường đầu tư cởi mở, đội ngũ lao động dồi dào và có những chính sách thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên cũng có những vấn đề hạn chế như thời gian đến cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng còn dài, thiếu trường học, dịch vụ vui chơi giải trí cho con em các chuyên gia nước ngoài và cán bộ, công nhân viên các công ty ở khu kinh tế Dung Quất.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần làm tốt hơn nữa các thủ tục hành chính để doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận đầu tư, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Làm thế nào để các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau hợp tác phát triển, nhất là các ngành công nghiệp phụ trợ.

“Tuy nhiên không vì thu hút đầu tư mà không quan tâm đến môi trường sống của người dân và môi trường tự nhiên. Không đánh đổi mọi giá thu hút đầu tư mà quên môi trường”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất đã cấp chín giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo đó, Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất đã cấp năm giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào các khu công nghiệp của khu kinh tế Dung Quất gồm dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất của Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt; dự án nhà máy nhựa đường chuyên sản xuất nhựa đường của Công ty Pields Engineering, Hàn Quốc; dự án General Electric chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối và sửa chữa lò hơi thu hồi nhiệt của Công ty TNHH GE Việt Nam; dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm từ da South Sea Leatherwares Dung Quất 1 của Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam; dự án nhà máy gia công, sản xuất sợi thun, vải thun và phụ liệu may mặc Freetex- Dung Quất của Công ty TNHH Freetex Elastic Fabric Factory

Cũng tại hội nghị, Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho dự án cơ sở đóng tàu, dịch vụ hậu cần và định cư nghề cá Gò Tây của Công ty TNHH MTV 19-5 tại xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi; cấp dự án chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất dây cáp và dây điện Perennial của Công ty GLITTER & CABLE company limited.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cấp quyết định chủ trương đầu tư cho dự án khu nhà ở nông thôn kết hợp thương mại dịch vụ Nghĩa An của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 108 Trường Thành và dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển miền Bắc. Tổng chín dự án được cấp lần này có số vốn đăng ký là hơn 5.000 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày đã diễn ra lễ động thổ Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất (trong đó, giai đoạn 1 phát triển khu công nghiệp) do Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt (Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Dự án có diện tích quy hoạch 319ha, tại xã Bình Thạnh, Bình Chánh (huyện Bình Sơn) trong Khu kinh tế Dung Quất với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên