10/08/2016 08:07 GMT+7

​Chiến lược tăng vốn để mở rộng quy mô của Đường Biên Hòa

K.D
K.D

Sắp tới đây, vào ngày 15/8, CTCP Đường Biên Hòa (BHS) sẽ tiến hành ĐHĐCĐ bất thường của niên độ 2016/2017 để quyết định phát hành 129.511.198 cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp (tỷ lệ 1:1).

Động thái này được thực hiện chỉ sau 2 tháng, huy động thành công 500 tỉ đồng từ việc hợp tác phát hành trái phiếu với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

BHS đang quyết liệt tăng cường năng lực tài chính, mở rộng quy mô.

Với kết quả kinh doanh khả quan, BHS cho biết đây là cơ sở và cũng là thời điểm thích hợp cho BHS phát huy lợi thế, tăng cường quy mô hoạt động, giải quyết bài toán cạnh tranh khi xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt là những thách thức từ Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN (AFTA) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Hệ thống tưới hiện đại Center Pivot được BHS đầu tư với chi phí 4 tỷ đồng/giàn

Theo nội dung công bố từ tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường của BHS, tổng số tiền thu được từ đợt chào bán 129.511.198 cổ phiếu này là hơn 1.295 tỷ đồng sẽ được tập trung đầu tư nâng cấp nâng cấp nhà máy đường luyện (20%), mở rộng vùng nguyên liệu (26%), đầu tư vào các công ty cùng ngành (38%).

Cụ thể, hơn 600 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào việc nâng cấp nhà máy đường luyện, đầu tư các Công ty cùng ngành, đặc biệt là Công ty có vùng nguyên liệu ổn định như CTCP Mía đường Tây Ninh (Tanisugar) - có đơn vị thành viên là Công ty CP Đường Nước Trong, hiện là công ty đường có giá thành thấp và là nhà máy duy nhất ở Việt Nam có thể chạy liên tục 9 tháng trong năm.

Ngoài ra, BHS cũng dự kiến phát hành 38.853.359 CP cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ thực hiện 30%. Nguồn vốn thực hiện từ thặng dư vốn cổ phần cho thấy hiệu quả tích lũy vốn từ hoạt động kinh doanh và là cơ sở để nâng cao năng lực tài chính, tăng cường năng lực cạnh tranh của công ty.

Trên thực tế, sự khác biệt về tốc độ tăng trưởng của lợi nhuận và vốn chủ sở hữu sẽ có ảnh hưởng đến chỉ số EPS cũng như BVPS của Công ty. Mức độ pha loãng – vấn đề mà các nhà đầu tư cổ phiếu quan tâm sẽ được giải quyết khi BHS sử dụng số tiền huy động từ đợt phát hành để đầu tư một cách hiệu quả, mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo đó, với nguồn vốn huy động được, BHS đã góp 98% vốn thành lập trong tổng số 120 tỉ đồng vốn điều lệ của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Biên Hòa nhằm đầu tư mạnh về kênh phân phối theo hướng chuyên môn hóa, tối đa hóa hiệu quả sản xuất – kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực.

Về phát triển sản phẩm, bên cạnh 9 dòng sản phẩm chủ lực theo tiêu chuẩn quốc tế, BHS tiếp tục phát triển các chủng loại đường vi chất có lợi cho sức khỏe, tham gia các chương trình bình ổn giá bán trên cơ sở mạng lưới hơn 40 nhà phân phối hiện có trên khắp cả nước.

BHS luôn chú trọng phát triển công nghệ để hoàn thiện chuỗi sản phẩm theo phương châm “Đường sạch vì sức khỏe cộng đồng”

Song song với việc nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng kênh phân phối, BHS cũng mạnh dạn đầu tư hệ thống tưới tiêu sử dụng năng lượng mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường. Tại Hội thảo thường niên Mía đường Quốc tế TTC lần IV vào ngày 19/08/2016 tại Đà Lạt, BHS sẽ tiếp tục trao đổi với các doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành trong cũng và quốc tế về mô hình này.

Với BHS, kế hoạch tăng vốn chính là quyết định chiến lược hội tụ đẩy đủ các yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” nhằm đẩy nhanh quy mô hoạt động, đảm bảo đủ năng lực tài chính cho một doanh nghiệp tầm vóc tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đường Biên Hoà