03/08/2016 19:21 GMT+7

Khởi công nhà máy xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Sáng 2-8, Công ty TNHH VSIP Nghệ An đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 nhà máy xử lý nước thải.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công nhà máy  xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An -  Ảnh: H.VĂN
Các đại biểu tham dự lễ khởi công nhà máy xử lý nước thải tại VSIP Nghệ An - Ảnh: H.VĂN

Đây là một phần trong lộ trình cam kết của VSIP nhằm mang lại một khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thân thiện với môi trường tại Nghệ An.

Nhà máy với công suất giai đoạn 1 là 6.000 m3/ngày đêm do Công ty phát triển công nghệ và môi trường Á Đông (ASIATECH GROUP) là tổng thầu thiết kế và thi công.

ASIATECH GROUP đã ứng dụng 3 công nghệ nổi bật nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý nước thải cho nhà máy gồm: công nghệ xử lý tích hợp bằng phương pháp hóa lý kết hợp với xử lý vi sinh lơ lửng với hệ thống xáo trộn bề mặt hiện đại.

Công nghệ điều khiển - giám sát với hệ thống điều khiển thông minh SCADA kết hợp với hệ thống quan trắc online có thể giám sát, điều khiển từ xa và truy xuất dữ liệu gửi thẳng tới máy tính và smartphone của nhân viên và cơ quan quản lý.

Quan trọng hơn, công nghệ này còn sử dụng hệ thống biến tần kết hợp với thiết bị đo đạc trực tuyến online nhằm tối ưu hóa hoạt động của các thiết bị, tiết kiệm điện năng hơn 30% so với các hệ thống thông thường.

Đây là nhà máy xử lý nước thải thứ ba mà ASIATECH GROUP được VSIP tín nhiệm giao thầu sau 2 dự án đã thành công vượt bậc tại Bình Dương và Quảng Ngãi.

Được biết, nhà máy xử lý nước thải sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 8-2017, đáp ứng xử lý nước thải cho VSIP Nghệ An giai đoạn 1.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Edwin Chee, phó tổng giám đốc VSIP Nghệ An, cho biết việc xây dựng khu xử lý nước thải không chỉ tạo ra môi trường phát triển sạch mà còn góp phần thu hút đầu tư vào VSIP Nghệ An thời gian tới.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên