02/08/2016 17:20 GMT+7

​Giá vàng tăng thẳng đứng

A.H.
A.H.

TTO - Sau phiên giao dịch đầu tuần khá trầm lắng, từ chiều 2-8, giá vàng thế giới bất ngờ tăng thẳng đứng.

Từ mốc 1.348 USD/ounce vàng đã thẳng tiến mốc 1.360 USD/ounce trước khi giảm về mức 1.357,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 36,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng bán ra tại Công ty SJC tăng 110.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, bán ra ở 36,85 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước chỉ còn cao hơn 300.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch này chỉ bằng 1/3 so với ba tuần trước.

Nguyên nhân khiến khoảng cách giữa giá vàng trong nước - thế giới được thu hẹp là do giá vàng thế giới tăng mạnh trong khi tốc độ tăng của giá vàng trong nước chậm hơn vì mãi lực trên thị trường khá yếu.

Các tiệm vàng gần đây luôn duy trì việc niêm yết giá bán vàng miếng SJC thấp hơn so với Công ty SJC vài chục ngàn đồng/lượng, trong khi đó chênh lệch giá mua - bán chỉ bằng 1/3 so với Công ty SJC.

Hiện giá vàng thế giới đang ở mức cao trong vòng một tháng qua.

Theo giới phân tích, hiện giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi báo cáo kinh tế quan trọng tại Mỹ sẽ phát đi vào tối nay nhằm tìm kiếm thêm những bằng chứng về sức khỏe nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng như đánh giá lại cơ sở để FED điều chỉnh lãi suất trong những phiên họp tới.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên