26/07/2016 11:06 GMT+7

Thị hiếu đặc thù ở phía Tây thành phố

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Các dự án phía Đông TP.HCM vài năm gần đây liên tục chứng tỏ sức nóng với sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư lớn nhỏ.

Khách tham quan tại dự án RichStar ở khu Tây TP.HCM. Ảnh: TG

Các dự án phía Đông TP.HCM vài năm gần đây liên tục chứng tỏ sức nóng với sự tham gia của đông đảo nhà đầu tư lớn nhỏ. Nhưng ở phía Tây, thị trường cũng cho thấy sự sôi động đáng kể, với con số dự án tăng lên tới 30-40.

Tâm điểm của khu vực hiện nay được cho là nằm tại địa bàn các quận Tân Phú, quận 11 với nhiều thuận lợi về giao thông, trường học. Bên cạnh đó, hàng loạt những tiện ích mới, hiện đại lần đầu được ứng dụng cùng với mức giá tương đối dễ chấp nhận là nguyên nhân khiến người dân đổ về đây tìm mua nhà.

Tính toán kỹ lưỡng

Chủ sạp Thanh Thúy (chợ đầu mối Tân Bình) sau nhiều ngày đôn đáo tìm hiểu, so sánh mới có quyết định “khoanh vùng” khu vực căn hộ mình định mua là Tân Phú hoặc quận 11.

Theo chị Thúy, nhiều bạn bè, người thân có gợi ý chị tìm mua căn hộ tại các khu vực phía Đông như quận 1, quận 2 hay phía Nam như quận 7.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, vợ chồng chị quyết định chọn Tân Phú sau khi tính toán rằng từ khu vực chị định mua căn hộ tới siêu thị như Aeon, Big C thì chỉ mất chừng 7 phút, tới trường học cho các con chị cũng mất chừng 10 phút.

“Thời gian di chuyển có thể mất thêm 10-15 phút, nhưng giá cả căn hộ tại khu vực này rẻ hơn khá nhiều, nên mình nghĩ chọn sinh sống ở đây là hợp lý”, chị Thúy chia sẻ thêm.

Trong khi đó, đến khảo sát tại một khu nhà mẫu trên đường Hòa Bình (Q.Tân Phú) vào ngày cuối tuần, chúng tôi chứng kiến rất nhiều người mua có xu hướng lựa chọn sang khu vực phía Tây thành phố như Tân Phú, quận 11.

Lý giải của những người này là họ lựa chọn trước hết vì giá cả tại đây đang ở mức hợp lý. Anh Trần Văn Triển (đường Bàu Cát, quận Tân Bình) cho biết 2 vợ chồng đều là dân văn phòng, thu nhập không quá cao nhưng cũng dành dụm được tương đối nên chọn căn hộ có mức giá từ 1,2-1,7 tỉ đồng.

Anh Triển phân tích nếu so về mức giá, khu vực phía Tây có nhiều lợi thế hơn hết. Trong khi đó khu vực này lại tập trung rất nhiều trường học và siêu thị, trung tâm thương mại giúp việc di chuyển giữa các điểm này và các điểm vui chơi chỉ dao động từ 10-25 phút. “Cân đối những thứ đó tôi thấy như vậy là phù hợp với tầm giá này”, anh Triển nhận xét.

Với nhiều người mua nhà khác, việc tính toán đến các tiện ích tương lai cũng được quan tâm lớn. “Tôi tìm hiểu thì được biết khu vực này trong tương lai sẽ có tuyến metro Bến Thành - Tham Lương cắt ngang qua, như vậy sẽ rất tiện lợi khi di chuyển vào trung tâm và kết nối với nhiều điểm vui chơi, giải trí khác”, chị Đỗ Loan, hiện sống tại chung cư Bàu Cát 2, nhận định.

Tối ưu lựa chọn với 2 dự án mới

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như Aeon, Big C hay cả Co.op Mart vài năm gần đây đều lùng sục địa điểm tại Tân Phú để mở siêu thị, trung tâm mua sắm.

Dân số đông, khả năng chi tiêu dồi dào, giao thông đang được cải thiện, tiện ích vệ tinh lớn chính là những điều khiến khu vực phía Tây, đặc biệt là quận Tân Phú phát triển mạnh thời gian gần đây.

Với rất nhiều điều kiện thuận lợi như vậy, Tân Phú hiện tại cũng đang là điểm nóng thu hút các dự án bất động sản của khu vực với hơn 30 dự án lớn nhỏ đã và đang triển khai.

Phần lớn các dự án trên địa bàn là các dự án căn hộ với mức giá giao dịch phổ biến trong khoảng từ 15 - 25 triệu đồng/m2.

Đại diện một chủ đầu tư lớn đã có mặt tại khu vực này là Novaland cho biết trên địa bàn quận Tân Phú hiện tại có tổng cộng 90 trường học các cấp, 3 trường đại học.

Ngoài ra còn có 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Tân Phú và Bệnh viện Ngoại thần kinh quốc tế, bên cạnh đó còn có hệ thống các phòng khám đa khoa.

Trong khi đó 2 trung tâm mua sắm lớn và nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng được xây dựng tại đây… Với tầm nhìn đó, đơn vị này đã đầu tư dự án khu phức hợp đầu tiên ở quận Tân Phú là RichStar tại số 239 Hòa Bình với thiết kế gồm 2 khu và 25 tầng lầu.

“Lợi thế từ hàng loạt các tiện ích, dịch vụ và hạ tầng thuận lợi cho người dân tại khu vực này đã khiến chúng tôi quyết định đầu tư dự án tại đây”, vị này chia sẻ.

“Nếu so về mức giá, khu vực phía Tây có nhiều lợi thế hơn hết. Trong khi đó khu vực này lại tập trung rất nhiều trường học và siêu thị, trung tâm thương mại giúp việc di chuyển giữa các điểm này và các điểm vui chơi chỉ dao động từ 10-25 phút. Cân đối những thứ đó tôi thấy như vậy là phù hợp với tầm giá này”

Anh Trần Văn Triển, khách mua nhà tại khu phía Tây

Theo đánh giá của nhiều nhà môi giới ở khu vực này, tầm giá từ 1,2-2 tỉ đồng/căn như ở dự án RichStar là tương đối cạnh tranh.

“Đây là dự án thế hệ mới nên chủ đầu tư không chỉ phát triển đầy đủ tổ hợp tiện ích cho cư dân như khu mua sắm, trường mầm non, khu thể thao… mà còn mạnh tay đem đến những tiện ích của một “ngôi nhà thông minh”.

Điều này đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều gia đình trẻ tại khu vực là điểm rất mới lạ, hấp dẫn người mua nhà”, Phan Thanh Tùng, một người môi giới tại quận Tân Bình, đánh giá.

Yếu tố thông minh mà nhà môi giới trên đề cập chính là việc chủ đầu tư lắp đặt sẵn hệ thống an ninh, đèn chiếu sáng, máy điều hòa nhiệt độ, tivi giúp chủ nhân có thể điều khiển qua điện thoại di động hay tablet.

Ngoài công viên, hồ bơi, khu sân chơi dành cho trẻ em như các dự án khác, tại đây được giới thiệu sẽ có thêm khu chăm sóc sức khỏe, mua sắm lớn và đầy đủ hơn. Người dân sẽ không phải di chuyển quá xa, thậm chí không cần di chuyển ra bên ngoài mà vẫn có đầy đủ các tiện ích, nhu cầu phù hợp.

“Bên cạnh giá bán và vị trí thuận lợi cũng như tiến độ giao nhà đúng hẹn thì các tiện ích thông minh cao cấp như vậy chắc chắn sẽ đem đến sự an toàn, dịch vụ tốt nhất có thể cho người mua căn hộ”, đại diện chủ đầu tư dự án này nói và cho biết thêm, mức giá cũng là một lợi thế cho nhiều người đi mua nhà.

Theo vị này, chỉ cần thanh toán đợt 1 từ 192 triệu, tương ứng với 15% giá trị căn hộ có mức giá từ 1,28 tỉ đồng, sau đó thanh toán 1%/tháng, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ tại đây.

Hấp dẫn người mua bởi các giá trị tiện ích đi kèm có vẻ là xu hướng đang được các chủ đầu tư tại khu Tây chú trọng.

Như tại dự án The Park Avenue trên đường 3/2, quận 11, chủ đầu tư cho biết khi đưa vào hoạt động, nơi này sẽ được quản lý bằng hệ thống kiểm soát an ninh khép kín (thẻ từ, camera 24/24), hay sử dụng các ứng dụng điện tử để tương tác nhanh chóng và kịp thời với Ban quản lý tòa nhà.

Có thể thấy rằng hạ tầng phía Tây đã được các nhà đầu tư để ý từ nhiều năm trước với rất nhiều tiện ích tương lai được tính toán và đón đầu nhằm phục vụ người dân có nhu cầu mua nhà tại khu vực này.

Mức giá ở tầm dễ chấp nhận cộng với việc đầu tư tiện ích mới, hiện đại và phù hợp với thị hiếu giới trẻ đang là cách mà các chủ đầu tư khu vực phía Tây chú trọng cho các dự án của mình hiện nay.

Khu Tây: hấp dẫn nhất là tầm giá 1,2 - 2 tỉ đồng/căn

Theo đánh giá của nhiều nhà môi giới ở khu vực phía Tây TP.HCM, các căn hộ có tầm giá từ 1,2 tới 2 tỉ đồng/căn như ở dự án RichStar ở quận Tân Phú là tương đối cạnh tranh. Tiến độ thanh toán cũng là một lợi thế cho nhiều người đi mua nhà.

Như tại dự án RichStar, chỉ cần thanh toán đợt 1 từ 192 triệu, tương ứng với 15% giá trị căn hộ có mức giá từ 1,28 tỉ đồng, sau đó thanh toán 1%/tháng, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ tại đây.

Tầm giá từ 1,2 tới 2 tỉ đồng/căn như ở dự án RichStar được đánh giá là tương đối cạnh tranh tại khu Tây TP.HCM. Ảnh phối cảnh

Theo một đại diện của Novaland, chủ đầu tư đang có các dự án tại phía Tây thành phố, đặc thù khu vực này là khách mua ở chiếm tỉ lệ lớn.

“Nguồn khách thường là người đang ở các khu chung cư cũ, nhà hẻm, hay đang ở trọ tại các khu đông dân như Tân Bình, Tân Phú. Khách tìm đến các khu căn hộ mới để hưởng tiện ích và không gian sống an ninh hơn với mức giá được họ đánh giá là vừa túi tiền”, vị này chia sẻ.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên