23/07/2016 17:06 GMT+7

​Sức ép bán “nhấn chìm” VN-Index tuần qua

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Phiên cuối tuần của thị trường chứng khoán VN kết thúc trong sắc đỏ khi áp lực của bên bán tiếp tục duy trì mức cao. VN-Index chính thức rơi xuống ngưỡng 650 điểm.

Đóng cửa phiên, VN-Index giảm 9,7 điểm (-1,49%) xuống 649,87 điểm cũng là kết thúc một tuần giao dịch đầy rung lắc với nhiều lo lắng xuất hiện.

Các nhà đầu tư bắt đầu thận trọng hơn trước các tin đồn không mấy lạc quan dẫn đến những diễn biến cuối tuần hoàn toàn trái ngược với phiên giao dịch thăng hoa hồi đầu tuần.

Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 3.700 tỉ đồng, điều này cho thấy lực cầu bắt đáy đã tham gia khá mạnh. Tuy vậy, so với tuần trước, thị trường không chỉ giảm mạnh về điểm số mà thanh khoản cũng suy giảm đáng kể.

Một trong những lý do được cho ảnh hưởng đến sự mất điểm của chứng khoán VN tuần qua là hoạt động của khối ngoại. Tổng cộng tuần qua trên hai sàn, tuần qua khối ngoại mua ròng giá trị 232,4 tỉ đồng, giảm 49,2% so với tuần trước. Nhiều nghi ngờ cho rằng khối ngoại quay lưng bán ra sau khi có tuần mua vào đáng kể.

Đặc biệt trên sàn HSX, khối ngoại dù mua ròng 4 phiên nhưng tổng giá trị mua ròng chỉ 107,14 tỉ đồng, giảm 74,7% so với tuần trước, mức này thấp so với mức trung bình của các tuần trước.

Bất chấp những phiên đỏ lửa xen kẽ trong tuần, thị trường tuần qua vẫn chứng kiến những cổ phiếu toả sáng, ngược dòng để tăng giá trong nhiều phiên liên tiếp nhờ kết quả kinh doanh quý 2-2016.

Theo nhận định một số công ty chứng khoán, vùng hỗ trợ 640 điểm là thách thức của thị trường tuần tới. Thị trường vẫn đang dò dẫm chứ chưa thật sự tập trung vào nhóm cổ phiếu nào do đó dòng tiền hiện nay vẫn khó đoán.

Thông tin hỗ trợ tích cực nhất là kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV diễn ra tuần qua bàn thảo nhiều nội dung tập trung xử lý các yếu kém của nền kinh tế và các nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những tín hiệu tốt.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên