23/07/2016 09:12 GMT+7

Kiến nghị trục xuất 66 lao động Trung Quốc không phép

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Có 66 người Trung Quốc được cho là lao động không phép đã được lập danh sách để kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh trục xuất về nước.

*** Error ***
Hướng dẫn viên người Trung Quốc (thứ ba từ phải qua) dẫn đoàn khách trên đường Nguyễn Trãi, 

TP Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh: TIẾN THÀNH

Kết thúc đợt thanh tra đột xuất về tình hình đón khách du lịch Trung Quốc tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), đoàn thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã rút giấy phép lữ hành đối với Công ty TNHH du lịch Nha Trang Vacation (trụ sở trên đường Hùng Vương), đồng thời xử phạt hành chính chi nhánh Công ty CP du lịch và thương mại Khang Thái, văn phòng đại diện Công ty TNHH du lịch thương mại Hoàng Trà vì để hướng dẫn viên không có thẻ dẫn khách.

Ngoài ra, 66 người Trung Quốc được cho là lao động không phép đã được lập danh sách để kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) trục xuất về nước. Theo đoàn thanh tra, hoạt động đón khách Trung Quốc ở Khánh Hòa đang được quản lý lỏng lẻo, thiếu chủ động nên lúng túng khi khách Trung Quốc đến ồ ạt.

“UBND tỉnh Khánh Hòa cần nghiên cứu thành lập đội liên ngành xử lý tình trạng quản lý đón khách quốc tế lỏng lẻo, lộn xộn hiện nay” - đoàn thanh tra kiến nghị.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã tước giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với Công ty TNHH thương mại và du lịch Silent Bay (trụ sở đường Bạch Đằng, TP Nha Trang). UBND tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định xử phạt tổng cộng 80 triệu đồng đối với công ty này và kiến nghị trục xuất 64 lao động “chui” người Trung Quốc làm việc tại đây.

Trong đợt kiểm tra cao điểm vừa qua, các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt hành chính, cảnh cáo nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại TP Nha Trang vi phạm các quy định về du lịch.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên