21/07/2016 16:59 GMT+7

Sẽ yêu cầu nhà sản xuất thu hồi xe “thí điểm”

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Đến nay sau hơn hai tháng kiểm định xe “thí điểm” (loại xe bốn bánh có gắn động cơ, gọi tắt là xe TD), Trung tâm đăng kiểm 50-07V đã kiểm định hơn 600 xe.

Xe TĐ kiểm định ở Trung tâm 50-07 V - Ảnh: NGỌC ẨN
Xe TD kiểm định ở Trung tâm 50-07V - Ảnh: NGỌC ẨN

Ông Nguyễn Hồng Quang, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-07V, cho biết đã kiểm định hơn 600 xe. 

Hiện nay bình quân mỗi ngày có 30 xe TD đưa vào kiểm định, như vậy không còn ách tắc kiểm định xe như vào đầu tháng 4-2016.

Tuy nhiên, trung tâm đăng kiểm đã từ chối kiểm định nhiều xe vì hình dáng đầu cabin xe không đúng với mẫu đã được Cục Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho nhà sản xuất. 

Việc không được đăng kiểm xe khiến nhiều tài xế chạy xe chở hàng kiếm sống hằng ngày đối mặt với bị xử phạt về vi phạm hành chính về giao thông.

Theo Trung tâm đăng kiểm 50-07V, đơn vị đã hướng dẫn các chủ xe TD về xin lại biên bản kiểm tra xuất xưởng của nhà sản xuất hoặc liên hệ với cơ quan công an quản lý biên bản kiểm tra xuất xưởng nếu xác định đúng mẫu sẽ kiểm định xe.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết việc từ chối không kiểm định các xe TD có thể là do chủ xe đã tự ý thay đổi mẫu mã xe của nhà sản xuất hoặc do nhà sản xuất không làm đúng mẫu đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt.

Cục Đăng kiểm sẽ yêu cầu nhà sản xuất xe TD giải trình, trường hợp nhà sản xuất làm khác mẫu đã được phê duyệt, Cục Đăng kiểm sẽ yêu cầu thu hồi toàn bộ số xe không đúng mẫu và có hình thức xử lý nhà sản xuất.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên