14/07/2016 13:52 GMT+7

​Giá vàng lại rơi khỏi ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Tăng lên mức 40,2 triệu đồng/lượng lúc mở cửa sáng 14-7, tuy nhiên sau đó giá vàng liên tục đi xuống và đến 13g trưa, giá vàng miếng SJC bán ra chỉ còn 36,98 triệu đồng/lượng.

So với cuối ngày 13-7, giá vàng miếng SJC đã giảm 70.000 đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng thế giới mở phiên sáng nay theo chiều hướng tăng nhưng sau đó lại đảo chiều đi xuống. Từ mức 1.345 USD/ounce giá vàng đã rớt xuống mức 1.337,8 USD/ounce, quy đổi tương đương 36,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã tăng khoảng 100 USD/ounce kể từ khi Anh bỏ phiếu ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên diễn biến giá vàng những ngày gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đó có phải là dấu hiệu cảnh báo giá vàng sắp rơi vào chu kỳ giảm giá? Giới phân tích vẫn nghiêng theo hướng vàng giảm giá những phiên qua chỉ là tạm thời.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì quanh mốc cao và giới đầu tư đánh cược rằng ngân hàng trung ương Anh có thể hạ lãi suất nhằm chống lại nguy cơ suy thoái sau quyết định rời EU, khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất đồng đôla tạo thêm lực đẩy cho giá vàng.

Bên cạnh đó phán quyết của Tòa trọng tài bác bỏ tuyên bố chủ quyền sai trái của Trung Quốc trên biển Đông cũng có thể châm ngòi cho căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và các quốc gia châu Á, Mỹ khiến giá vàng bị đẩy lên.

Trong nước, trái với dự đoán rằng sau đợt tăng đột biến của giá vàng tuần trước, người dân sẽ tăng mua vào khi giá giảm và chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới được thu hẹp, hiện nay nhu cầu mua vàng giảm hẳn do người dân e ngại rủi ro. Giao dịch trên thị trường chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ, nhiều người giữ vàng đã bán ra.

Hiện vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 970.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán ở mức 440.000 đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên