13/07/2016 09:12 GMT+7

Không cải thiện môi trường đầu tư, Bình Thuận sẽ tụt hậu

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng kinh tế địa phương này nhiều năm qua phát triển ì ạch, không cất cánh được là do các DN bị “hành” nhiều hơn tạo điều kiện làm ăn.

Tại hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh” do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức ngày 12-7, nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng kinh tế địa phương này nhiều năm qua phát triển ì ạch, không cất cánh được là do các DN bị “hành” nhiều hơn tạo điều kiện làm ăn.

Ông Nguyễn Văn Khoa, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho rằng khu vực du lịch Hàm Tiến - Mũi Né - Phan Thiết được quy hoạch là khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng hiện đang phát triển theo hướng thấp cấp.

Đặc biệt, các điểm du lịch trên địa bàn bị ảnh hưởng do việc xả thải ra biển của các cơ sở sản xuất, cảnh quan du lịch và môi trường biển bị ô nhiễm.

Theo các DN, ngoài chuyện khó khăn do những quy định “trời ơi” của các cơ quan chức năng địa phương, DN còn bị cán bộ chức năng đối xử với vẻ trịch thượng. Các DN cho rằng nếu không nhanh chóng cải thiện môi trường đầu tư, Bình Thuận sẽ bị tụt hậu so với các địa phương lân cận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hai - chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời các vấn đề cụ thể mà DN nêu ra, đồng thời cam kết sẽ loại trừ nhũng nhiễu, hỗ trợ DN làm ăn.

“Các DN cần mạnh dạn phản ảnh cho cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh những thông tin chính xác về sự nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn, vòi vĩnh của cán bộ để địa phương chấn chỉnh, xử lý các vi phạm” - ông Hai nói.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên