13/07/2016 08:22 GMT+7

ĐBSCL thiếu doanh nghiệp dẫn dắt

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO -  Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng VN đang hội nhập sâu rộng trong khu vực và thế giới, trong đó TPP sẽ tác động nhiều đến ngành nông nghiệp tại ĐBSCL.

Tại hội nghị “ĐBSCL - chủ động hội nhập và phát triển bền vững” được tổ chức ở Hậu Giang ngày 12-7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng VN đang hội nhập sâu rộng trong khu vực và thế giới, trong đó TPP sẽ tác động nhiều đến ngành nông nghiệp tại ĐBSCL.

Do đó, các địa phương và các bộ ngành phải có giải pháp hỗ trợ nông dân không chỉ với các sản phẩm gặp khó tại thị trường nội địa mà cả xuất khẩu.

Trong khi đó, dẫn số liệu thu hút vốn FDI đến năm 2015 của khu vực ĐBSCL (1.155 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 16,7 tỉ USD), ông Nguyễn Phương Lam (phó giám đốc VCCI Cần Thơ) cho rằng vốn FDI vào ĐBSCL thời gian qua rất thiếu và yếu, chỉ chiếm 6% tổng vốn FDI cả nước.

Trong sáu tháng đầu năm nay, ĐBSCL thu hút được 62 dự án FDI nhưng không có dự án nào đầu tư vào nông nghiệp.

“FDI đầu tư vào ĐBSCL không có ngành nổi bật, chủ yếu là gia công, thiếu ngành dẫn dắt mà chỉ giải quyết được việc làm, trong khi kỳ vọng của FDI là chuyển giao công nghệ và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” - ông Lam nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên