30/06/2016 19:28 GMT+7

​Giới kinh doanh tăng gom vàng

A.H.
A.H.

TTO - Cuối ngày 30-6, giá vàng thế giới ở mức 1.316,3 USD/ounce, quy đổi tương đương 35,45 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng trong nước trụ vững ở mức 35,22 triệu đồng/lượng.

Ở đợt biến động giá lần này, giá vàng trong nước bám khá sát đà tăng của giá vàng thế giới. Trước đó khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng trong nước thường bị tụt lại do lực mua yếu. Liệu điều này có phải nhu cầu mua vàng từ người dân đã quay trở lại?

Theo giám đốc một công ty vàng tại quận 1, đúng là những ngày gần đây nhu cầu vàng có tăng lên nhưng nhu cầu này không xuất phát từ người dân mà từ đơn vị xuất khẩu.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá bán vàng trong nước đang thấp hơn 230.000 đồng/lượng nhưng ở chiều mua vào, giá vàng trong nước đang thấp hơn đến 550.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch này quá hấp dẫn cho hoạt động xuất khẩu.

Theo vị giám đốc này, do chênh lệch hấp dẫn như vậy nên không chỉ giới kinh doanh mà các doanh nghiệp vàng thời gian qua cũng đẩy mạnh mua vàng để xuất khẩu dưới dạng nữ trang thu lợi nhuận.

Chính lực mua từ các doanh nghiệp này khiến giá vàng trong nước bám khá sát giá vàng thế giới. Cộng thêm sự kiện Anh rời Liên minh Châu Âu (EU) khiến giá vàng tăng vọt, người dân đẩy mạnh bán vàng khiến thị trường trong nước sôi động cả chiều mua lẫn chiều bán.

Một dấu hiệu khác cho thấy vàng trong nước đang “chảy” đi là giá USD trong nước khá bình ổn, thậm chí đi xuống. Hiện giá bán USD tại các ngân hàng ở mức 22.340 đồng/USD.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên