29/06/2016 08:30 GMT+7

Doanh nghiệp tiếp tục kêu bị kiểm tra quá nhiều

A LỘC
A LỘC

TTO - Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai cho biết việc xin giấy phép xây dựng ngày càng khó khăn với nhiều thủ tục và giấy tờ hơn...

Ở buổi đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ngành trên địa bàn ngày 28-6, Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai cho biết việc xin giấy phép xây dựng ngày càng khó khăn với nhiều thủ tục và giấy tờ hơn, chưa kể doanh nghiệp phải tiếp quá nhiều đơn vị đến kiểm tra trong quá trình xây dựng. 

Theo các doanh nghiệp Đài Loan, cần thực hiện cơ chế một cửa tại Ban quản lý (BQL) các KCN tỉnh Đồng Nai có thể giải quyết toàn bộ hồ sơ, thay vì buộc doanh nghiệp phải liên hệ nhiều cơ quan để thực hiện thủ tục.

Trao đổi tại buổi đối thoại, ông Mai Văn Nhơn - phó trưởng BQL các KCN Đồng Nai - thừa nhận thủ tục xây dựng của các nhà máy trong KCN hiện có phiền hơn trước, do phải qua nhiều bước hơn theo quy định tại Luật xây dựng 2014 (có hiệu lực từ ngày 1-1-2015).

Theo ông Nhơn, BQL “rất chia sẻ” với các doanh nghiệp nhưng không thể rút ngắn thủ tục. Tuy nhiên, BQL đã có báo cáo UBND tỉnh và được chấp thuận cho phép thực hiện các khâu thủ tục tại BQL để thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nhơn, UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo các ngành không được kiểm tra doanh nghiệp quá một lần trong một năm và chỉ kiểm tra khi cần thiết. Do đó, nếu có hơn một lần các đoàn kiểm tra đến làm việc trong năm 2016, doanh nghiệp nên thông báo với BQL các KCN để báo cáo UBND tỉnh xử lý.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên