29/06/2016 16:33 GMT+7

Doanh nghiệp Tiền Giang than thủ tục hành chánh còn chậm

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Sáng 29-6, lần đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dù toàn tỉnh có đến hơn 3.700 doanh nghiệp nhưng chỉ có khoảng 30 doanh nghiệp đến tham dự buổi đối thoại.

Tại đây, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh về những khó khăn, bất cập từ thủ tục hành chánh như giấy phép xây dựng, chủ trương đầu tư, công nhận nhãn hiệu hàng hóa…. Đặc biệt, vấn đề nổi cộm nhất mà các doanh nghiệp than phiền là về thủ tục hành chánh trong việc cấp phép đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Doanh nghiệp tư nhân SD, công ty chuyên sản xuất sản phẩm khác từ gỗ… tại Cụm công nghiệp Trung An, TP Mỹ Tho, bức xúc: “Doanh nghiệp tui muốn đầu tư nhà máy có giá trị lên đến hai triệu USD nhưng từ tháng 12-2015 đến nay vẫn chưa biết mình có được chấp thuận đầu tư hay không. Dù tôi đã hoàn tất các thủ tục đầu tư theo yêu cầu”.

Ông Dũng mong muốn UBND tỉnh Tiền Giang nên có thủ tục thông thoáng hơn cho doanh nghiệp. “Chúng tôi đầu tư cơ sở có số vốn lên đến hai triệu USD mà còn vậy thì những doanh nghiệp nhỏ hơn sẽ gặp khó như thế nào?”, ông Dũng đặt vấn đề.

Cùng quan điểm này, ông Đoàn Văn Khanh, giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Long Thuận, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, cho biết ông muốn mở rộng sản xuất nên cần khoảng 5.000m2 đất để xây dựng nhà máy. Chạy tới chạy lui hoài ở UBND tỉnh nhưng chẳng biết gặp ai để xin, đành phải đi về.

“Tui muốn UBND tỉnh mở hẳn một kênh thông tin hay một điểm tiếp riêng dành cho doanh nghiệp để doanh nghiệp liên hệ làm thủ tục đầu tư hoặc tháo gỡ những vướng mắc”, ông Khanh thiết tha yêu cầu.

Ông Lê văn Hưởng, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang xác nhận thiếu sót của tỉnh và khẳng định một số đơn vị sở, ngành hoặc cấp huyện, thị, thành có chậm trong việc giải quyết các thủ tục hành chánh trên lĩnh vực đầu tư khiến cho doanh nghiệp phiền lòng.

Phần lớn những thắc mắc của doanh nghiệp nêu trong buổi đối thoại đều được ông Hưởng tiếp thu và chỉ đạo các sở ngành, đơn vị nghiệp vụ giải quyết nhanh trong thời gian sớm nhất có thể.

“Về vấn đề một cửa như đề xuất của ông Đoàn Văn Khanh, giám đốc doanh nghiệp tư nhân Long Thuận, đúng là thời gian qua tỉnh có làm nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Mỗi tháng UBND tỉnh có dành một ngày để phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc riêng với doanh nghiệp nhưng tiếc rằng không có nhiều doanh nghiệp biết được thông tin này. Tới đây UBND tỉnh sẽ có giải pháp cải tiến để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn”, ông Hưởng hứa.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên