29/06/2016 08:40 GMT+7

Cần Giờ sẽ có dự án nuôi hàu Thái Bình Dương

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Dự án sẽ thả 1 tấn giống hàu Thái Bình Dương, thời gian từ khi nuôi đến khi thu hoạch kéo dài khoảng 6-8 tháng, sản lượng ước tính đạt 33 tấn.

Thông tin từ Phòng kinh tế UBND huyện Cần Giờ cho biết đang xem xét đề xuất dự án nuôi hàu Thái Bình Dương (Crassostrea gigas) với diện tích 1,5ha tại xã Thạnh An (H.Cần Giờ, TP.HCM) của một doanh nghiệp.

Theo đó, dự án sẽ thả 1 tấn giống hàu Thái Bình Dương, thời gian từ khi nuôi đến khi thu hoạch kéo dài khoảng 6-8 tháng, sản lượng ước tính đạt 33 tấn.

Hàu Thái Bình Dương có tiềm năng phát triển kinh tế cao vì kích thước cơ thể lớn, kỹ thuật nuôi đơn giản, ít bị bệnh, tốc độ sinh trưởng nhanh là yếu tố quan trọng để sản xuất giống đại trà. Hơn nữa, giá bán hàu Thái Bình Dương từ 30.000 - 35.000 đồng/kg, cao hơn so với hàu thông thường khoảng 10.000 đồng/kg nên được nhiều địa phương khác triển khai nuôi trồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Triệu Đỗ Hồng Phước - phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ - cho biết đang triển khai lấy ý kiến của các cơ quan, ban ngành về việc quản lý mặt nước biển để nuôi hàu Thái Bình Dương phù hợp với môi trường tại địa phương.

“Đây là mô hình nuôi hàu mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi trồng. Nếu đủ điều kiện và phù hợp với môi trường biển, chúng tôi ủng hộ để phát triển việc nuôi hàu Thái Bình Dương, đồng thời nhân rộng giống hàu này đến người dân” - ông Phước nói.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên