27/06/2016 08:13 GMT+7

Sẽ tháo gỡ 
thủ tục 
cho ngư dân vay vốn

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Vụ “Tốn đống tiền chưa vay được vốn”, Vietcombank sẽ tháo gỡ khó khăn cho hai ngư dân cũng như các trường hợp khác chưa vay được vốn đóng tàu theo nghị định 67 ở Quảng Ngãi.

Sau bài viết “Tốn đống tiền chưa vay được vốn” (Tuổi Trẻ ngày 23-6) đề cập về trường hợp hai ngư dân Nguyễn Anh Tuấn và Phạm Văn Cu (Quảng Ngãi) mất gần hai năm làm thủ tục xin vay vốn đóng tàu theo nghị định 67 nhưng vẫn chưa được duyệt cho vay, ngày 25-6, báo Tuổi Trẻ đã nhận được thông tin phản hồi từ Vietcombank. 

Dự kiến hôm nay 27-6, đoàn công tác của Vietcombank làm việc với Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi và lãnh đạo tỉnh này để tháo gỡ khó khăn cho hai ngư dân cũng như các trường hợp khác chưa vay được vốn đóng tàu theo nghị định 67 ở Quảng Ngãi.

Đại diện Vietcombank cho biết đã yêu cầu Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi có báo cáo giải trình cụ thể về hai trường hợp này.

Căn cứ theo báo cáo của chi nhánh, dựa trên hồ sơ vay vốn của hai khách hàng, Vietcombank Quảng Ngãi đã tiến hành thẩm định và đánh giá dự án không khả thi, không hiệu quả, không đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng. Do đó, khách hàng không đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay vốn nên chi nhánh đã có thông báo từ chối cấp tín dụng.

Vẫn theo đại diện Vietcombank, đến nay toàn hệ thống Vietcombank đã cho vay đối với 80 tàu cá với tổng cam kết cấp tín dụng trên 260 tỉ đồng, doanh số giải ngân 215 tỉ đồng, đạt tỉ lệ 84%.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên