15/06/2016 21:07 GMT+7

​NHNN yêu cầu báo cáo lãi suất huy động và cho vay

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa yêu cầu các NH thương mại báo cáo tình hình lãi suất huy động và lãi suất cho vay bằng VND định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, kể từ tháng 6-2016 về Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN.

Đây là động thái mới nhất của NHNN, sau khi ban hành chỉ thị số 04 về một số giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động NH những tháng cuối năm 2016. Theo chỉ thị này, NHNN yêu cầu các NH xây dựng kế hoạch và thực hiện các giải pháp theo kế hoạch để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay bằng VND theo chỉ đạo của thống đốc NHNN.

Thời gian gần đây, cuộc đua lãi suất có vẻ dịu lại. Tuy nhiên, một vài NH vẫn tăng nhẹ lãi suất huy động.

Cụ thể, NH Bản Việt đồng loạt tăng lãi suất các sản phẩm tiền gửi thông thường, tiền gửi online và tiết kiệm 39+ ưu việt từ ngày 14-6. Ở sản phẩm tiết kiệm thông thường kỳ hạn 13 tháng, lãi suất cao nhất lên đến 7,5%/năm. Với sản phẩm tiết kiệm 39+ ưu việt, ở kỳ hạn 13 tháng lãnh lãi cuối kỳ lãi suất được cộng thêm đến 0,2%/năm so với gửi tiết kiệm thông thường.

Trước đó NH VIB cũng tăng nhẹ lãi suất ở kỳ hạn ngắn. 

Bên cạnh một số NH tăng nhẹ lãi suất cho bằng với mặt bằng chung, cũng có NH giảm nhẹ lãi suất nhằm tiết giảm chi phí đầu vào để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay thời gian tới.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên