09/06/2016 20:13 GMT+7

57 đầu bếp TP.HCM thi vòng loại Chiếc thìa vàng 2016

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Ngày 9-6 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), 57 đầu bếp của 19 đội đã cùng tranh tài để chọn hai đội lọt vào vòng trong của cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016. 

Trao thưởng cho các đội đoạt giải - Ảnh: L.N.

19g55 ngày 9-6, ban tổ chức cuộc thi đã công bố danh sách các đội vượt qua cuộc thi vòng loại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 khu vực TP.HCM.

Hai giải nhất mỗi giải trị giá 40 triệu đồng được trao cho đội nhà hàng Thiên Hương và khu du lịch Bình Quới 1.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 với chủ đề “Hương vị quê nhà - Hành trình gia vị Việt” là năm thứ tư liên tiếp được Công ty Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp cùng phối hợp tổ chức.

Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi còn trao các giải nhì trị giá 30 triệu đồng cho 7 đội: khu du lịch Bình Quới 2, làng du lịch Bình Quới, nhà hàng Kobe Teppanyaki, khách sạn Des Arts Sài Gòn, khách sạn Kim Đô, khách sạn Park Hyatt Saigon, Công ty TNHH Tâm Tâm.

Trước đó ngày 7-6, 27 đầu bếp đến từ 9 đội ĐBSCL cũng đã chọn được hai đội giỏi nhất lọt vào vòng bán kết cuộc thi.

Khác với phần thực đơn buổi sáng, phần thi buổi chiều của 10 đội thi lại có nhiều món nướng, chiên xào nên kết thúc phần thi 140 phút của 10 đội thi cả nhà thi đấu thơm lừng mùi hải sản nướng, trộn lẫn mùi chiên xào của các món ăn mà các đội dự thi trình bày.

So với buổi sáng, các đầu bếp tham gia phần thi buổi chiều mang tới nhiều loại gia vị và có nhiều sáng tạo. Có những loại gia vị nghe chừng không có gì đặc biệt như có đội sử dụng hạt bắp, có đội dùng lá me làm gia vị để tạo nét riêng cho thực đơn của đội mình.

Đội khách sạn Park Hyatt Saigon cho biết sẽ làm món bò truyền thống vừa hiện đại, bằng cách phối hợp bắp nghiền, nấm, rau má...

Đầu bếp tranh tài tại cuộc thi - Ảnh: L.N.

Phần lớn các đội dự thi trong ngày thi thứ hai ở vòng loại này đều xuất thân từ các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng danh tiếng nhưng lại có đội bị trừ điểm vì những lỗi tưởng chừng khá đơn giản: không mang giày bếp. 

Ông Lý Huy Sáng, phó tổng giám đốc Công ty Minh Long 1, phó trưởng ban tổ chức, cho biết các thí sinh đến từ đồng bằng sông Cửu Long không ai vi phạm về lỗi mang giày bếp, trong khi các đầu bếp của TP.HCM lại có đến hai đội mang giày không đúng chuẩn của đầu bếp.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên