31/05/2016 18:35 GMT+7

Việt Nam hoan nghênh Mỹ bỏ giám sát cá da trơn

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TTO - Ngày 31-5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình hoan nghênh việc Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự thảo Nghị quyết lưỡng viện số 28 đồng ý bãi bỏ Chương trình giám sát cá da trơn.

Ông Bình nhấn mạnh đây là bước đi đúng đắn, góp phần thể hiện cam kết của Mỹ đối với các cơ chế thương mại song phương và đa phương với VN, phù hợp với bước phát triển mới của quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ thể hiện rõ qua chuyến thăm VN mới đây của Tổng thống Barack Obama.

“VN đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về Chương trình giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Mỹ. Đây là chương trình gây tốn kém không cần thiết và có thể trở thành hàng rào thương mại phi thuế quan, vi phạm quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và tinh thần Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)" - Người Phát ngôn Lê Hải Bình khẳng định.

Ông Bình cho biết thêm VN kêu gọi Hạ viện và Chính quyền Mỹ sớm có các bước đi tiếp theo để dỡ bỏ hoàn toàn chương trình này. 

"Chúng tôi luôn nỗ lực hợp tác với các nước, trong đó có Mỹ, bảo đảm an toàn và chất lượng sản phẩm cá da trơn xuất khẩu của VN, vốn đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn quốc tế," ông Bình nêu rõ.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên