24/05/2016 09:00 GMT+7

Sản phẩm Vietfoods an toàn

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Cục An toàn thực phẩm cho biết hội đồng đã thống nhất kết luận với hàm lượng sodium nitrate tìm thấy trong xúc xích Vietfoods khoảng 55mg/kg, hoàn toàn an toàn

Chiều 23-5, sau cuộc họp hội đồng chuyên môn của Cục An toàn thực phẩm liên quan đến sản phẩm xúc xích Vietfoods bị cơ quan quản lý thị trường thu giữ từ tháng 4 đến nay, ông Nguyễn Thanh Phong - cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - cho biết hội đồng đã thống nhất kết luận với hàm lượng sodium nitrate tìm thấy trong xúc xích Vietfoods khoảng 55mg/kg, hoàn toàn an toàn và theo thông lệ quốc tế đã áp dụng tại Mỹ, New Zealand, Singapore, Malaysia... Do đó, lô hàng bị thu giữ cần sớm được giải tỏa cho doanh nghiệp.

* Thanh tra toàn diện nhà sản xuất C2 và Rồng Đỏ

Trước đó, trong phiên họp chung gồm năm cơ quan chuyên môn và tư pháp đầu tuần trước, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết phải đợi trả lời của Cục An toàn thực phẩm mới xem xét có giải tỏa hàng hóa hay không.

Trả lời về lô nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ sản xuất tháng 1-2016 vừa bị phát hiện có hàm lượng chì cao gấp nhiều lần mức cho phép, ông Phong cho biết hiện Thanh tra Bộ Y tế đang thanh tra toàn diện nhà sản xuất C2 và Rồng Đỏ là Công ty TNHH URC Việt Nam, đồng thời sẽ kiểm tra lô nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ có thông tin hàm lượng chì gấp nhiều lần mức cho phép.

Trong ngày 23-5, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã có cuộc làm việc với Công ty URC Việt Nam để thống kê toàn bộ số hàng hóa thuộc các lô bị dừng lưu hành, bao gồm số đã sản xuất, số đã bán ra, số cần thu hồi...

Được biết, từ ngày 20-5, một lô trà xanh hương chanh C2 và hai lô tăng lực Rồng Đỏ hương dâu của doanh nghiệp này đã bị yêu cầu dừng lưu thông do hàm lượng chì cao quá mức công bố.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên