15/05/2016 07:15 GMT+7

Đánh tráo heo dính chất cấm

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 14-5, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương làm việc và thông báo xử phạt hành chính đối với ông Phan Văn Chiến (tạm trú P.Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) về hành vi giết mổ động vật chứa chất cấm.

Số heo dính chất cấm salbutamol phát hiện tại cơ sở giết mổ An Điền  - Ảnh: Tuấn Duy
Số heo dính chất cấm salbutamol phát hiện tại cơ sở giết mổ An Điền - Ảnh: Tuấn Duy

Theo biên bản làm việc, ngày 11-5 ông Chiến nhập một lô chín con heo loại lớn có nguồn gốc địa phương để mang tới lò giết mổ gia súc, gia cầm An Điền chuẩn bị giết mổ. Tuy nhiên, trạm thú y Bến Cát - Bàu Bàng nghi số heo này nhiễm chất cấm salbutamol nên đã yêu cầu giữ lại, lấy mẫu đi xét nghiệm.

Khi còn đang chờ kết quả xét nghiệm, ông Chiến đã tự đổi năm con heo trong số heo vi phạm bằng năm con heo không dính chất cấm để đem đi giết mổ trước. Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang và quyết định xử phạt ông Phan Văn Chiến 12,5 triệu đồng đối với hành vi giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi và 2,5 triệu đồng với hành vi đánh tráo số heo.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản cũng đã xử phạt 12,5 triệu đồng đối với ông Đỗ Văn Thuyên (ngụ P.Thới Hòa, thị xã Bến Cát) vì giết mổ 15 con heo dính chất cấm salbutamol, cũng bị phát hiện cùng thời điểm với ông Chiến.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên