06/05/2016 19:10 GMT+7

Gió lốc quật sập hơn 24.000 trụ tiêu của dân nơi biên giới

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 6-5, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết trận mưa dông kèm lốc xoáy kinh hoàng chiều 5-5 làm đổ gãy hàng ngàn trụ tiêu của người dân hai huyện biên giới Bù Đốp và Lộc Ninh (giáp Campuchia), gây thiệt hại nhiều tỉ đồng cho người dân.

Theo thống kê, ở huyện Bù Đốp có hơn 15.000 trụ tiêu bị gãy đổ, địa bàn thiệt hại nặng nhất là ấp Tân Hội, xã Tân Thành với hơn 13.400 trụ tiêu bị gãy đổ, kế đến là xã Tân Tiến hơn 1.000 trụ, xã Hưng Phước hơn 400 trụ và xã Thanh Hòa khoảng 200 trụ.

Trong ngày 6-5, huyện Bù Đốp tổ chức lực lượng hơn 150 người gồm cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Bù Đốp, chiến sĩ, công nhân trung đoàn 717 (binh đoàn 16, đóng trên địa bàn huyện Bù Đốp) xuống hiện trường các nơi bị thiệt hại để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, dựng lại trụ tiêu và ổn định cuộc sống.

Trong khi đó ở huyện Lộc Ninh, mưa kèm lốc xoáy làm gãy đổ gần 9.000 trụ tiêu của người dân hai xã Lộc An và Lộc Hòa.

Cũng trong ngày 6-5, lãnh đạo huyện Lộc Ninh cùng các lực lượng đã đến các xã bị thiệt hại hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, đồng thời động viên người dân vượt qua khó khăn.

Theo ghi nhận, sau nhiều tháng nắng hạn khốc liệt, trận mưa lớn trên diện rộng xảy ra ở Bù Đốp và Lộc Ninh chiều qua được xem như giải nhiệt cho vùng đất nắng nóng nhưng gió lốc kèm theo khiến nhiều hộ dân lâm vào cảnh khốn đốn.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên