06/05/2016 08:54 GMT+7

Chậm hướng dẫn thuế, doanh nghiệp phải xin được ưu đãi

L.THANH - C.V.KÌNH
L.THANH - C.V.KÌNH

TTO - Trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Công ty TNHH MTV kinh doanh xuất nhập khẩu Hoàng Anh Gia Lai đã đề nghị được ưu đãi thuế nhập khẩu đối với đường mía sản xuất tại Lào...

Trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Công ty TNHH MTV kinh doanh xuất nhập khẩu Hoàng Anh Gia Lai đã đề nghị được ưu đãi thuế nhập khẩu đối với đường mía sản xuất tại Lào mặc dù đây là sản phẩm không thuộc đối tượng chịu thuế. 

Theo công ty này, trong Hiệp định thương mại biên giới Việt - Lào có hiệu lực từ ngày 2-1-2016, mặt hàng mía đường không thuộc đối tượng chịu thuế nhập khẩu và không thuộc đối tượng bị hạn chế hạn ngạch khi nhập khẩu về VN.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có văn bản hướng dẫn về thuế nhập khẩu đường mía theo hiệp định này nên Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum vẫn yêu cầu công ty phải nộp thuế nhập khẩu 85% thì mới được thông quan. Còn để được hưởng thuế nhập khẩu 2,5%, công ty phải được cấp hạn ngạch nhập khẩu.

Trong khi chờ văn bản hướng dẫn, công ty này đề nghị Tổng cục Hải quan cho doanh nghiệp được thông quan mặt hàng đường mía với thuế 0% hoặc tạm nộp thuế nhập khẩu 2,5%, đồng thời cam kết sẽ kê khai và nộp thuế đầy đủ nếu mặt hàng này thuộc đối tượng chịu thuế sau khi có hướng dẫn.

Được biết, dự thảo thông tư hướng dẫn chính sách thuế nhập khẩu theo Hiệp định thương mại biên giới Việt - Lào đang được xây dựng, dự kiến có hiệu lực vào quý 3-2016.

L.THANH - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên