04/05/2016 09:19 GMT+7

Bất động sản khu Nam “ăn theo” hạ tầng

  ĐÌNH DÂN (dinhdan@tuoitre.com.vn)
ĐÌNH DÂN (dinhdan@tuoitre.com.vn)

TTO - Cùng với sự khởi sắc của thị trường bất động sản (BĐS), các chủ đầu tư đua nhau tung ra hàng loạt dự án, trong đó thị trường khu Đông và khu Nam TP.HCM đang dẫn đầu bởi nhiều dự án chạy theo hạ tầng.

Một dự án “khủng” với hàng ngàn căn hộ đang triển khai tại khu Nam (Q.7, TP.HCM) - Ảnh: Quang Định
Một dự án “khủng” với hàng ngàn căn hộ đang triển khai tại khu Nam (Q.7, TP.HCM) - Ảnh: Quang Định

Ghi nhận những tháng đầu năm 2016 cho thấy khu Nam có nhiều dự án khởi động. Đặc biệt là sau thông tin về đề án thành lập “đặc khu kinh tế” trải rộng trên quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ và một phần huyện Bình Chánh được công bố.

Dẫn đầu số lượng căn hộ được mở bán tại khu Nam hiện nay là dự án River City (Q.7) với 8.000 căn hộ, do Công ty BĐS An Gia hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) và Công ty BĐS Phát Đạt, có tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD.

Trước đó, một số doanh nghiệp BĐS khác như Phú Mỹ Hưng, Him Lam, Hưng Thịnh, Hưng Lộc Phát... cũng đã tung ra nhiều dự án với hàng ngàn căn hộ tại khu Nam Sài Gòn. Ngay cả chủ đầu tư Thảo Điền Investment từng rất thành công tại khu Đông TP.HCM với dự án Masteri Thảo Điền, cũng vừa công bố dự án M-One Nam Sài Gòn với hơn 900 căn hộ, diện tích từ 57- 94m2.

Ông Nguyễn Bá Sáng - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty BĐS An Gia - cho biết việc đổ vốn vào dự án này nhằm đón đầu các dự án hạ tầng đã quy hoạch và sẽ xây dựng trong thời gian tới.

Cụ thể, ngoài hệ thống giao thông hiện có, khu vực này sẽ có thêm dự án cầu Thủ Thiêm 4 (do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư), công trình cầu Kênh Tẻ 2 (từ Q.4 bắc qua Q.7 từ hướng đường Nguyễn Tất Thành), tuyến metro chạy qua khu Nam kết nối với cảng Hiệp Phước...

“Trước mắt, TP.HCM dự kiến sẽ nâng cấp nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bằng hệ thống hầm chui với tổng vốn đầu tư lên đến 2.600 tỉ đồng, cùng con đường vành đai song song với đường Nguyễn Hữu Thọ cũng được dự kiến khởi công vào cuối năm nay, giúp giao thông từ khu Nam hướng về khu Đông và các quận trung tâm thông thoáng hơn”, ông Sáng nói.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), cũng có cùng quan điểm khi cho rằng khu Nam vẫn là một khu đang hoàn thiện hạ tầng nên tiềm năng phát triển BĐS rất lớn. Tuy nhiên, theo ông Châu, để đẩy nhanh tốc độ phát triển khu Nam cần phát triển hạ tầng kết nối tới khu vực này.

“Ngoài những dự án đã hoàn thiện, nhiều dự án BĐS từ trung cấp đến cao cấp được xây dựng ở bán đảo phía nam này là một điều đáng mừng, bởi nó sẽ phân bố đều các dự án BĐS trên địa bàn thành phố cũng như giải quyết nhu cầu an cư của người dân”, ông Châu nói.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Ninh - cục trưởng Cục Quản lý nhà & thị trường BĐS, Bộ Xây dựng, với số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn trong thời gian gần đây, bên cạnh chất lượng tốt, mức giá bán cạnh tranh, vị trí dự án thuận lợi, các dự án chỉ có thể hấp dẫn được người mua khi đưa vào các tiện ích vượt trội.

Ông Toshihiko Muneyoshi, chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group - một trong ba đơn vị hợp tác đầu tư dự án River City (Q.7), bày tỏ lạc quan khi cho rằng thị trường BĐS của VN rất nhiều tiềm năng.

“Nhu cầu về các loại hình BĐS của người dân và doanh nghiệp vẫn rất lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh”, ông Toshihiko khẳng định.

ĐÌNH DÂN (dinhdan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên