30/04/2016 12:04 GMT+7

Thêm nhiều ngân hàng cổ phần giảm lãi suất cho vay

A.H.
A.H.

TTO - Sau khi các ông lớn như Vietinbank, BIDV, Vietcombank…công bố giảm lãi suất cho vay, ngày 30-4, nhiều ngân hàng cổ phần cũng nhập cuộc.

Nhiều ngân hàng đang công bố giảm lãi suất cho vay - Ảnh tư liệu

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) công bố áp dụng lãi suất cho vay tối đa 10%/năm với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5%/năm so với mức lãi suất hiện hành.

Techcombank cho biết nếu DN vay vốn bổ sung nguồn vốn đầu tư và vốn lưu động để bảo đảm kinh doanh trong các lĩnh vực ưu tiên, có tình hình tín dụng tốt theo các tiêu chí của NH và chọn Techcombank là ngân hàng giao dịch chính sẽ được vay với lãi suất thấp hơn từ 0,5%/năm đến 1%/năm so với lãi suất cho vay chung mà hiện nay NH đang áp dụng.

Trước đó tối 28-4, Ngân hàng Công thương VN (Vietinbank) trở thành ngân hàng đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay trong bối cảnh lãi suất đang chịu sức ép tăng. Sau khi Vietinbank phát pháo, tại buổi gặp gỡ Thủ tướng, Vietcombank và BIDV cũng công bố hạ lãi suất.

Theo các NH, lãi suất cho vay bình quân hiện nay ở VN 7 - 11%/năm, tùy kỳ hạn. Trong khi đó giá vốn hiện nay của các NH rất cao, lên đến 7,8%/năm vì ngoài giá vốn huy động các NH còn phải trích dự phòng rủi ro, dự trữ thanh toán, chi phí quản lý... Do vậy chênh lệch thực tế LS giữa huy động và cho vay của NH chỉ còn 0,69%.

Tại buổi đối thoại giữa Thủ tướng và DN ngày 29-4, các NH kiến nghị Ngân hàng Nhà nước giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc và kiến nghị Chính phủ giảm phát hành trái phiếu nhằm giảm bớt áp lực lên lãi suất.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên