28/04/2016 14:55 GMT+7

Sợ nước biển độc, người dân đổ xô tích trữ muối

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Lo sợ nước biển nhiễm độc khiến muối cũng bị ảnh hưởng, sáng 28-4, người dân trên địa bàn thành phố Huế đổ xô đến các chợ mua muối về tích trữ.

Người dân đổ xô đi mua muối tại chợ Đông Ba sáng 28-4 - Ảnh: Nhật Linh

Tại chợ Đông Ba, TP Huế, cảnh tượng hỗn loạn đã diễn ra tại khắp các cửa hàng bán muối. Hàng trăm lượt người đứng chầu chực, thậm chí tranh giành nhau để có thể mua về cho mình những bao muối trắng, muối iốt.

Dúi vội cho người bán hàng 30.000 đồng rồi nhanh tay chụp lấy hai bao muối trắng (tổng trọng lượng 10kg), bà Nguyễn Thị Mai (trú phường Phú Hòa, TP Huế) cho biết bà nghe nói nước biển nhiễm độc khiến cá chết hàng loạt, dẫn đến muối cũng có độc. Vậy nên bà mua 10kg muối trắng và 5 gói muối iốt đóng bao về xài dần.

Phải khó khăn lắm bà Nguyễn Thị Kim Oanh (phường Thuận Hòa, TP Huế) mới giành mua được 5kg muối trắng, bà Oanh cho biết thấy người ta đổ xô đi mua muối nên bà cũng đi mua theo.

Đến 10g30 sáng, tiệm muối của bà Nguyễn Thị Kiều Như tại chợ Đông Ba chính thức “cháy” muối. Quệt vội giọt mồ hôi đang lăn trên má, bà Như cho biết từ sáng đến giờ bà đã bán hơn 5 tạ muối trắng. “Đó là chưa kể hàng chục gói muối iốt trọng lượng 500g được bán gần hết. Chẳng hiểu sao sáng nay người ta lại chen nhau đi mua muối nhiều thế không biết?” - bà Như cho hay.

Tình trạng người dân đổ xô đi mua muối không chỉ diễn ra ở chợ Đông Ba mà còn ở hầu hết tất cả chợ trên địa bàn TP Huế.

Sau khi được Tuổi Trẻ báo tin, ông Dương Đắc Hoan, phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này sẽ nắm lại thông tin về việc người dân đổ xô đi mua muối vào sáng 28-4.

Những chồng muối chất cao liên tục được người dân tranh nhau mua - Ảnh: Nhật Linh
NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên