26/04/2016 13:59 GMT+7

Philippines dùng máy bay không người lái giúp ứng phó thiên tai

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính phủ Philippines bắt đầu triển khai máy bay không người lái nhằm hỗ trợ nông dân trong việc ứng phó thiên tai. 

Kỹ thuật máy bay không người lái đã được ứng dụng trong nông nghiệp thế giới - Ảnh:BBC
Kỹ thuật máy bay không người lái đã được ứng dụng trong nông nghiệp thế giới - Ảnh: BBC

Tổ chức lương thực và nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) hôm 25-4 cho biết những máy bay không người lái này sẽ giúp phát hiện đất nông nghiệp ở khu vực nào đang đối mặt với nguy cơ bị thiên tai tàn phá nhất.

Từ đó, chính phủ sẽ nhanh chóng đánh giá những thiệt hại nhằm tìm ra giải pháp khắc phục nhanh nhất.

Chính phủ Philippines và FAO đã tài trợ thí điểm hai máy bay không người lái cho các tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề từ hiện tượng El Nino.

Những máy bay này có thể bay quan sát khoảng 600 hecta đất mỗi ngày và đưa ra dữ liệu cũng như các bản đồ chi tiết từ các vùng đất đã được chúng chụp ảnh.

Dữ liệu từ máy bay có thể bao gồm cả những chỉ dẫn có thể được sử dụng để "phân tích sức khỏe" của hoa màu và cây trồng.  

Hình ảnh được chụp từ máy bay cũng có thể tiết lộ những nơi nào có thể đặt hồ chứa nước cũng như hệ thống tưới tiêu nhằm phục vụ cho nông dân địa phương.

FAO cho rằng việc đánh giá vùng đất nông nghiệp bị tổn thương do thiên tai, có thể sẽ giúp đánh giá những ảnh hưởng tiêu cực của hiện tượng biến đổi khí hậu, lũ lụt và bão tố.

Philippines là một trong những quốc gia thường đối mặt với nguy cơ nhất từ những trận thiên tai, như động đất, bão, hạn hán và lũ lụt.

Dữ liệu từ FAO cho biết siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines năm 2003 làm 6.000 người chết, hủy diệt 600.000 hecta đất trồng trọt, gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp lên đến 700 triệu USD. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên