18/03/2016 08:40 GMT+7

Hơn 200 doanh nghiệp đã nhận trên 1.000 tỉ đồng hoàn thuế

A.H.
A.H.

TT - Trao đổi chiều 17-3, nhiều doanh nghiệp (DN) từng bị nợ tiền hoàn thuế cho biết đã nhận 
được tiền.

Bà Vũ Thị Hoài Sơn, giám đốc Công ty TNHH Tân Nhất Hương, cho biết sau thời gian dài chờ đợi, công ty đã nhận được hơn 21 tỉ đồng tiền hoàn thuế bị nợ.

“Nhận được khoản tiền này, chúng tôi như trút được gánh nặng. Việc đầu tiên là tôi mang đi trả nợ ngân hàng vì hiện lãi suất vay đang là 8%/năm. Còn khoản hoàn thuế của hai tháng đầu năm 2016 chúng tôi cũng mong sớm được nhận” - bà Sơn nói.

Trong khi đó ông Lê Văn Quý, tổng giám đốc Công ty CP kỹ nghệ lạnh Hoa Sáng, cho biết do hai tháng qua ông phải vay tiền ngân hàng để trả lương cho công nhân nên sau khi nhận được tiền hoàn thuế chiều 17-3, ông cũng tính ngay đến việc trả nợ ngân hàng.

“Lãi suất đang tăng nên chúng tôi rất lo” - ông Quý nói. Đại diện Công ty TNHH thương mại Hòa Thuận cho biết DN mới nhận được khoản tiền hoàn của một quyết định với số tiền hơn 6,9 tỉ đồng, còn khoản hơn 7,6 tỉ đồng thì chưa thấy tiền về.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết đến chiều cùng ngày Cục Thuế TP đã giải quyết hết những hồ sơ hoàn thuế còn tồn đọng.

“Có 2-3 hồ sơ còn trục trặc chúng tôi cũng đã giải quyết xong trong chiều 17-3 và chuyển lệnh hoàn ra kho bạc. Tiền cũng đã về tài khoản của DN” - bà Nga nói.

Không chỉ giải quyết những hồ sơ tồn, có hơn 10 hồ sơ hoàn thuế mới được ký cùng ngày và chuyển lệnh hoàn ra kho bạc.

Bà Nga cho biết do quỹ hoàn thuế đã được bổ sung nên hồ sơ hoàn của DN nếu đủ điều kiện sẽ không phải chờ đợi như trước. Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, có đến hơn 200 DN đã được hoàn thuế với số tiền trên 1.000 tỉ đồng.

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên