23/02/2016 22:51 GMT+7

500 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng VN chất lượng cao

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Tối 23-2, Hội Doanh nghiệp Hàng VN chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 2016 do người tiêu dùng bình chọn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các Doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao tối 23 -2 -Ảnh: Thanh Tùng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự vào trao danh hiệu cho các doanh nghiệp VN.

Trong 500 được vinh danh lần này DN này, có 42 doanh nghiệp đạt liên tục 20 năm liền, 16 doanh nghiệp đạt 19 năm liền, 20 doanh nghiệp đạt 18 năm liền, 356 doanh nghiệp đạt 3 năm gần đây, 41 doanh nghiệp mới đạt lần đầu…

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp trong suốt 20 năm qua, điều này góp phần làm nên sức sống, nền tảng phát triển của TP.HCM hôm nay.

Chương trình Hàng VNCLC được UBND TP.HCM chọn làm chương trình xúc tiến trọng điểm cho hàng Việt và doanh nghiệp Việt, trở thành tiền đề cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cũng là lực lượng nòng cốt thực hiện chương trình gần 6 năm qua.

Gần 200 hội chợ Hàng VN khắp các miền đất nước và 160 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn vẫn đang tiếptục diễn ra, cho thấy sức bền và lòng kiên trì chinh phục thị trường và người tiêu dùng.

“Tôi sẽ sớm tổ chức cuộc gặp để Ủy ban, các Sở lắng nghe ý kiến của Hội về  nhu cầu, khó khăn và các kế sách để tháo gỡ vướng mắc và giúp doanh nghiệp thành phố đi lên. So với 20 năm trước, các Hội DNHVNCLC đã phát triển và cục diện cạnh tranh ngày nay cũng phức tạp hơn nhiều”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội DNHVNCLC trao đổi với ông Lê Minh Hoan, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Tùng
Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội DNHVNCLC trao đổi với ông Lê Minh Hoan, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Tùng

Với chủ đề Nâng sức cạnh tranh doanh nghiệp Việt, lễ công bố diễn ra trong thời điểm VN hội nhập sâu rộng, nhiều thách thức, áp lực cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp cũng như ban tổ chức phải thay đổi để thích nghi.

Trong 20 năm qua, chương trình HVNCLC tiên phong và ghi dấu ấn trong bốn lĩnh vực gồm xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập và đổi mới sáng tạo.

Bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội DNHVNCLC cho biết trong năm 2016, các hoạt động về xúc tiến thị trường sẽ được tiếp tục thực hiện bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ sáng tạo hội nhập, chương trình ABCD Mekong (hợp tác với 4 tỉnh thành An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp), nâng cao chất lượng các sự kiện thường niên nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh khốc liệt khi VN hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Một trong những hoạt động sẽ được đẩy mạnh thường xuyên hơn là phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia với các nghiên cứu có chất lượng từ vĩ mô đến xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối đến hỗ trợ hội nhập.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên