11/02/2016 11:09 GMT+7

Sáng mùng 4 biển người kẹt đường vô Miếu bà núi Sam

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Hàng ngàn người đổ về cúng viếng Miễu bà chúa xứ Núi Sam nhưng chưa đi đến nơi thì kẹt xe nhiều giờ liền khiến nhiều du khách phải “vật lộn” giữa dòng người, xe tấp nập và chen lấn nhau.

Do không có biển cấm ra vào nên các xe tha hồ chạy vào khu vực Miễu bà, trong đó có cả xe du lịch. Trong  ảnh lực lượng công an yêu cầu xe này di chuyển mới giảm kẹt xe - ẢNH BỬU ĐẤU

 

là những gì đã và đang diễn ra sáng nay 11 - 2 (mùng 4 tết) tại khu du lịch cấp quốc gia Miễu bà chúa xứ Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hơn 8g30 sáng 11-2, dòng người xe tấp nập từ khắp nơi đổ về Núi Sam khiến một đoạn đường dài gần 1km bị ách tắc cả giờ.

Nhiều người không vào được khu vực Miễu bà để cúng đành tấp vào quán ven đường để nghỉ ngơi.

Điều đáng nói mặt đường đã nhỏ hẹp mà nhiều người còn bán hàng rong khiến cho tình trạng kẹt xe ngày càng trở nên “khó thở” hơn. 

Còn tại khu vực quần thể di tích cấp quốc gia Miễu bà chúa xứ Núi Sam thay vì như những năm trước có bảng không cho xe ra vào thì năm nay lại…“thả cửa” nên xe máy, thậm chí xe hơi cũng chạy vào đường này khiến kẹt lại càng kẹt thêm.

Đến gần 10 giờ thì tình trạng kẹt xe mới bắt đầu giảm bớt nhờ sự vào cuộc của lực lượng công an địa phương.

Theo Ban quản lý khu di tích và du lịch Núi Sam cho biết, đơn vị đã đặt cổng thu phí tham quan khách du lịch vào khu du lịch Núi Sam bắt đầu từ ngày 9 - 2 (mùng 2 tết) đến nay.

Ước tổng số khách đến trong hai ngày qua trên 100.000 lượt khách. Trong đó, số khách thu phí đi bằng xe du lịch là 35.000 vé, với số tiền gần 700 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Trần Quốc Tuấn, PCT.UBND TP.Châu Đốc cho biết, do chưa phân luồng giao thông hợp lý nên đã xảy ra kẹt xe cục bộ nhiều ngày qua.

“Hiện anh em đang nghiên cứu tính toán phân luồng sao cho hợp lý. Nếu để kẹt xe như vậy thì tội nghiệp cho bà con phương xa. Còn việc buôn bán hàng rong sẽ được xử lý trong nay mai để đảm bảo đường thông thoáng cho du khách!” - ông Tuấn nói.

 

 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên