06/02/2016 19:34 GMT+7

Giá bán vàng tăng mạnh ngày 28 tết

A.H.
A.H.

TTO - Hôm nay 6-2, hầu hết công ty vàng lớn nghỉ tết Nguyên đán, chỉ còn một số tiệm vàng còn mở cửa giao dịch. Giá bán vàng cũng tăng mạnh.

Vàng SJC bên trái là hai chữ (có dấu tròn) và bên phải là một chữ - Ảnh: Quang Định
Ảnh tư liệu.

Giá bán vàng một số tiệm ở TP.HCM niêm yết ở mức 33,55 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 170.000 đồng/lượng so với giá bán Công ty SJC niêm yết ngày hôm qua. Giá mua vàng ở mức 33,2 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới đang ở mức thấp kỷ lục trong vòng nhiều tháng qua: 1,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng thêm 18,1 USD/ounce (488.000 đồng/lượng) và kết thúc tuần giao dịch ở 1.173,5 USD/ounce, quy đổi tương đương 31,63 triệu đồng/lượng.

Như vậy chỉ tính riêng trong tuần qua giá vàng thế giới tăng đến 53,5 USD/ounce, tương đương 1,44 triệu đồng/lượng. Nếu tính trong vòng 3 tuần qua mức tăng là 93,5 USD/ounce, tức khoảng 2,52 triệu đồng/lượng.

Đồng đôla USD giảm giá và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ trì hoãn đợt tăng lãi suất tiếp theo là nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng liên tục trong thời gian qua.

Khảo sát hàng tuần của Kitco tiếp tục cho thấy nhà đầu tư nhỏ lẻ có lạc quan về triển vọng tăng giá của vàng. Trong khi đó với các chuyên gia, dù vẫn giữ tâm lý tích cực đối với thị trường vàng nhưng họ dè dặt hơn các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Nhiều chuyên gia cho rằng trong những tháng tới, tăng trưởng lương và tỉ lệ lạm phát tăng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho FED tăng lãi suất. Mặt khác, nhu cầu vàng tại Trung Quốc đang gia tăng trước dịp Tết Nguyên Đán nhưng sau tết giao dịch mua bán sẽ nguội lạnh hơn thời điểm hiện nay do vậy đà tăng của giá vàng sẽ khó duy trì.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên