20/01/2016 12:43 GMT+7

Chứng khoán giảm điểm trở lại

N.Bình
N.Bình

TTO - Sau một phiên hồi phục đầy hưng phấn, sáng 20-1, chứng khoán VN giảm điểm trở lại trước sức ép bán ra của nhiều cổ phiếu trụ cột, thanh khoản thị trường tiếp tục ảm đạm.

Kết thúc phiên buổi sáng, VN-Index giảm 3,02 điểm, tương đương 0,56% còn 532,75 điểm với 78 mã tăng giá, 103 mã giảm giá. Trong đó, nhóm cổ phiếu trụ cột giảm giá mạnh, ngay cả nhóm cổ phiếu dầu khí cũng chìm trong sắc đỏ trước những thông tin bất ổn về giá dầu thế giới.

VN-Index giảm ngay từ khi mở cửa, có lúc giảm gần 5 điểm nhưng sau đó, với sự tham gia của dòng tiền bắt đáy, đà giảm được chặn lại, lượng bán ra lúc này cũng giảm dần. Dòng tiền tham gia hạn chế, giá trị giao dịch trong phiên sáng chỉ đạt hơn 997,32 tỉ đồng.

Sàn Hà Nội cũng đóng cửa trong sắc đỏ, HNX-Index giảm 0,41 điểm, tương đương 0,55%, đứng mức 73,89 điểm.

Trước đó, thị trường ngày 19-1 đã ngưng hoạt động bán tháo sau khi lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phát đi thông điệp trấn an tâm lý giới đầu tư VN.

Tại buổi phát động cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và báo Đầu tư Chứng khoán phối hợp tổ chức - ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường, Ủy ban chứng khoán Nhà nước - cho rằng hiện các thông tin về thị trường quốc tế, thị trường Trung Quốc cũng như các vấn đề liên quan đến chính trị, giá dầu quốc tế… có tác động nhất định đến thị trường chứng khoán VN.

Tuy nhiên, với các hành lang pháp lý được xây dựng trong năm 2015 cũng như những thành quả trong 15 năm xây dựng, thị trường chứng khoán VN vẫn có tiền đề để triển khai các mục tiêu đề ra trong năm 2016. Trong đó VN tiếp tục hướng tới mở cửa, minh bạch và cố gắng tuân thủ các tiêu chí để nâng hạng thị trường từ mới nối sang cận biên, giúp thị trường có hạn ngạch đầu tư từ nước ngoài vào nhiều hơn.

“Chúng ta đã nỗ lực nới room, sắp tới VN còn làm nhiều việc để xử lý được vấn đề tháo lỏng các cơ chế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Và với nội tại nền kinh tế, VN vẫn có thể kỳ vọng năm 2016 là một năm phát triển của thị trường chứng khoán bền vững, tiếp tục tạo ra công cụ tốt cho các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp huy động vốn hiệu quả trên thị trường”, ông Sơn nói.

N.Bình
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên