19/01/2016 15:02 GMT+7

Xử lý tung tin đồn, giám sát chặt chẽ giao dịch

L.THANH - N.BÌNH
L.THANH - N.BÌNH

TTO - Ngay sau 30 phút giao dịch VN-Index đã tăng gần 6 điểm, nhanh chóng vượt mốc tham chiếu 530 điểm, tuy nhiên lực cầu yếu đã không duy trì được đà tăng của VN-Index trong sáng nay.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, hai sàn đóng cửa thuận trong sắc xanh. VN-Index tăng 2,82 điểm, tương đương 0,54%, về mức 529,19 điểm.

Toàn sàn có 123 mã tăng, 67 mã giảm giá trong khi 56 mã đứng giá. Khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 72 triệu đơn vị, thanh khoản không mấy khả quan khi giá trị giao dịch chỉ gần là 908 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên tăng nhẹ 0,16 điểm, tương đương 0,22%, lên mức 73,42 điểm.

Các nhóm cổ phiếu có phiên sụt giảm giá mạnh ngày hôm qua đã hồi phục nhẹ trở lại như nhóm ngân hàng, dầu khí… Lực cầu bắt đáy xuất hiện giúp màu xanh quay trở lại với VN-Index sau một ngày giao dịch đầu tuần đen tối, nhưng đà tăng còn hẹp.

Diễn biến kém lạc quan của giá dầu thế giới vẫn đeo bám các cổ phiếu ngành dầu khí, trong sáng nay, nhóm cổ phiếu này… tăng từ 100 đến 400 đồng/cổ phiếu. Trước đó, ngay đầu tuần thị trường đã có một phiên giao dịch thái quá giảm gần 17 điểm.

Trước diễn biến thị trường chứng khoán giảm sâu trong ngày 18-1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán VN đề nghị phối hợp, rà soát giao dịch, đặc biệt là các giao dịch bất thường.

Đồng thời, các cơ quan này phải báo cáo UBCKNN hàng ngày về các giao dịch, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý các hành vi đầu cơ trục lợi, tung tin đồn.

UBCKNN đánh giá vừa qua do tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là vấn đề giá dầu nên thị trường chứng khoán các nước diễn biến không thuận lợi. So với các quốc gia khác, Việt Nam được đánh giá là chịu tác động ít nhất và tác động (nếu có) chỉ mang tính chất gián tiếp.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày 18-1, các chỉ số có sự sụt giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý khi một số thị trường chứng khoán lớn trên thế giới cũng giảm sâu và liên tục.

Điều này không thể hiện đúng với tình hình kinh tế vĩ mô, triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như tình hình hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết.

L.THANH - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên