05/01/2016 14:09 GMT+7

​Giá vàng bật tăng

A.H.
A.H.

TTO - Vàng đang được đà đi lên tuy nhiên nhiều thông tin phân tích cho rằng đà tăng này khó kéo dài lâu do sự tăng giá chủ yếu dựa trên nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Kết thúc năm 2015 ở mức khá thấp: 1.060 USD/ounce và nhiều chuyên gia dự đoán năm 2016 sẽ là một năm bi đát đối với vàng, tuy nhiên chỉ hai ngày giao dịch đầu tiên trong năm mới giá vàng thế giới đã tăng đến 18 USD/ounce (tương đương 488.000 đồng/lượng), lên mức 1.078,2 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 29,29 triệu đồng/lượng.

Căng thẳng leo thang giữa Saudi Arabia và Iran và những dữ liệu kém khả quan từ kinh tế Trung Quốc đã đẩy giá vàng leo thang.

Hôm qua, chứng khoán Trung Quốc sụt 7% và phải tạm ngừng giao dịch. Trong khi đó vụ Saudi Arabia xử tử một giáo sĩ dòng Shiite đã đẩy quan hệ giữa Saudi Arabia với Iran xuống mức xấu nhất trong nhiều thập niên.

Vàng đang được đà đi lên tuy nhiên nhiều thông tin phân tích cho rằng đà tăng này khó kéo dài lâu do sự tăng giá của vàng chủ yếu dựa trên nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro có thể sẽ không kéo dài. Trong khi đó Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục nâng lãi suất đồng đôla trong năm nay và việc này sẽ tạo sức ép lên giá vàng.

Trong nước, giá bán vàng miếng SJC ở mức 32,92 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá đóng cử ngày hôm qua. Tuy nhiên chênh lệch giữa giá mua - bán được đẩy xa hơn, lên mức 280.000 đồng/lượng, cao hơn 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 3,63 triệu đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên