19/11/2015 11:11 GMT+7

1 người có 
2 mã số thuế 
thu nhập cá nhân

L.THANH
L.THANH

TT -  Khi đi nộp thuế chuyển nhượng bất động sản, chị N. bất ngờ biết cơ quan thuế đã cấp thêm cho chị một mã số thuế TNCN nữa từ tháng 3-2012 ngoài MST đã có từ năm 2009.

Ngày 18-11, phản ảnh đến báo Tuổi Trẻ, chị L.T.T.N. (Hà Nội) cho biết chị có hai mã số thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Cụ thể, chị L.T.T.N. nói: “Tôi được Cục Thuế TP.HCM cấp mã số thuế TNCN từ năm 2009 và sử dụng từ đó đến nay. 

Tuy nhiên, cách đây một tuần, khi đi nộp thuế chuyển nhượng bất động sản, tôi rất bất ngờ vì được biết cơ quan thuế đã cấp cho tôi một mã số thuế TNCN nữa từ tháng 3-2012.

Mã số thuế TNCN mới được cấp theo số chứng minh nhân dân (CMND) mới mà Công an Hà Nội cấp lại cho tôi sau khi CMND cũ hết thời hạn sử dụng. Tôi không hiểu cũng vẫn là tôi mà lại có hai mã số thuế TNCN?”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Vụ Quản lý thuế TNCN (Tổng cục Thuế), khẳng định một người chỉ có một mã số thuế TNCN, được hệ thống dữ liệu của ngành thuế tự động cấp dựa trên số CMND chưa được cấp mã số thuế.

Tuy nhiên, hiện nay có vướng mắc là cơ sở dữ liệu về CMND của cơ quan công an và cơ sở dữ liệu mã số thuế TNCN của cơ quan thuế chưa được kết nối trực tiếp với nhau.

Do đó, khi cơ quan công an hủy số CMND cũ và cấp số CMND mới cho một người nào đó, cơ quan thuế không thể nắm được. Đây là lý do khiến một người có thể có hai mã số thuế TNCN.

Vị này cũng cho biết theo quy định, cá nhân được cấp số CMND mới cần thông báo cho cơ quan thuế đang quản lý nhằm điều chỉnh kịp thời.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên