04/11/2015 08:25 GMT+7

Doanh nghiệp châu Âu quan tâm ​dự án khu đô thị Thủ Thiêm

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu đang quan tâm môi trường 
đầu tư TP.HCM như dự án khu đô thị Thủ Thiêm, đào tạo nhân sự chất lượng cao...

Ngày 3-11, tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.HCM và đại diện sở ngành trên địa bàn, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) đã bày tỏ quan tâm đến các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn, dự án khu đô thị Thủ Thiêm, đào tạo nhân sự chất lượng cao, sự chuẩn bị của TP.HCM đối với các hiệp định thương mại tự do (FTA) hay mới nhất là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trao đổi với các doanh nghiệp, ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND TP - cho biết trong giai đoạn 2016 - 2020, TP đặt ra bảy chương trình đột phá, trong đó trọng điểm là chương trình giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể, TP sẽ tập trung đầu tư các trục đường vành đai, trục đường xuyên tâm, tuyến metro... Các dự án này đều có tiểu dự án để kết nối giao thông, tiếp cận như các điểm bến bãi, dừng đỗ hay hệ thống xe buýt, trung chuyển...

Ông Liêm cũng đánh giá cao những đóng góp của khối doanh nghiệp EuroCham vào phát triển kinh tế trên địa bàn, đồng thời khẳng định TP sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nước ngoài làm ăn hiệu quả, phát triển.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên