10/10/2015 08:09 GMT+7

30% người nuôi cá tra không tham gia liên kết

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TT - Khoảng 70% sản lượng cá tra nguyên liệu thuộc vùng nuôi của doanh nghiệp hoặc hợp đồng gia công với hộ nuôi. Riêng đối với hộ nuôi, chỉ có khoảng 27% hộ bán cá cho DN chế biến...

Từ đầu năm tới nay nông dân nuôi cá tra xuất khẩu chủ yếu bán cho thương lái để tiêu thụ nội địa - Ảnh: Đ.VỊNH

Ông Kim Văn Tiêu, phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, đã cho biết như vậy tại diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Sản xuất cá tra theo chuỗi giá trị vùng ĐBSCL” diễn ra ở Đồng Tháp sáng 9-10.

Theo đó, khoảng 70% sản lượng cá tra nguyên liệu thuộc vùng nuôi của doanh nghiệp hoặc hợp đồng gia công với hộ nuôi. Riêng đối với hộ nuôi, chỉ có khoảng 27% hộ bán cá cho doanh nghiệp chế biến, còn lại bán cho thương lái để tiêu thụ tại các chợ đầu mối trong nước.

Ngoài ra theo thông tin từ Hiệp hội Cá tra VN, kim ngạch xuất khẩu cá tra trong chín tháng đầu năm giảm nhiều, nhất là thị trường Mỹ và châu Âu do suy thoái kinh tế cùng với rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe từ các thị trường trên.

Trong khi đó, thị trường Trung Quốc và Hong Kong lại có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2014 nhưng chủ yếu xuất dưới dạng tiểu ngạch qua biên giới, thanh toán bằng tiền mặt.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên