09/10/2015 07:54 GMT+7

Chậm hoàn thuế do hết quỹ?

A.H.
A.H.

TT - Nhiều DN cho biết bị chậm hoàn thuế dù đã nộp hồ sơ khá lâu. Ngoài ra, theo nhiều DN, cán bộ thuế đòi phải có một số xác nhận rất nhiêu khê...

Tại hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) và Cục Thuế TP.HCM do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức sáng 8-10, nhiều DN cho biết bị chậm hoàn thuế dù đã nộp hồ sơ khá lâu.

Đại diện Công ty Tân Nhất Hương (quận 3) cho biết đã nộp hồ sơ hoàn thuế từ ngày 26-8 nhưng “cán bộ thuế nói ngân sách chưa rót tiền nên quỹ hoàn thuế bị thâm hụt, DN thông cảm chờ. Tuy nhiên đến nay đã gần một tháng rưỡi rồi”.

Ông Đinh Công Khương, giám đốc Công ty thép Khương Mai, cũng cho biết đã làm hồ sơ xin hoàn thuế nhưng 9 tháng chưa được giải quyết trong khi quy định là 45 ngày. “Mỗi năm công ty mua vào 400 - 500 tỉ đồng thép, nộp thuế khoảng 40 tỉ đồng.

15 năm nay công ty chưa nợ thuế ngày nào nhưng cơ quan thuế lại viện lý do có hóa đơn mua hàng của DN đã bỏ trốn để ngâm tiền hoàn thuế. Nếu có hóa đơn không phù hợp, cơ quan thuế cứ liệt kê rõ ra chứ không thể lấy lý do như vậy để trì hoãn”, ông Khương nói.

Ngoài ra, một số DN cho biết dù đã cấp chứng từ khấu trừ thuế cho nhân viên để đi hoàn thuế thu nhập cá nhân, nhưng cán bộ thuế đòi phải có xác nhận thu nhập cho từng nhân viên là bất hợp lý.

Trao đổi tại buổi đối thoại, bà Trần Thị Lệ Nga, cục phó Cục Thuế TP.HCM, nói sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan xem xét hồ sơ và trả lời rõ cho DN hoặc có thông tin sớm nhất cho DN, đồng thời khẳng định chỉ cần chứng từ khấu trừ thuế là bảng kê khai của cá nhân là đủ điều kiện hoàn thuế.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên