03/09/2015 17:18 GMT+7

VN "tự vệ toàn cầu" với mặt hàng bột ngọt

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ký quyết định chính thức khởi động việc điều tra để áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng bột ngọt nhập khẩu vào Việt Nam.

Mua bán bột ngọt Trung Quốc - Ảnh tư liệu: Khương Văn

Theo Bộ Công thương, việc điều tra này trên cơ sở “Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng bột ngọt nhập khẩu vào Việt Nam” của Công ty Vedan Việt Nam. Bộ Công thương xác nhận đơn yêu cầu là đầy đủ và hợp lệ theo quy định.

Bộ Công thương cho biết doanh nghiệp nào muốn đăng ký để cùng làm bên liên quan có thể gửi đăng ký tới Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương. Bảng câu hỏi điều tra sẽ được Bộ Công thương gửi đến các bên liên quan và sẽ xem xét tất cả thông tin, chứng cứ, quan điểm các bên liên quan trước khi đưa ra kết luận.

Bộ Công thương trong thông báo phát đi cho biết theo pháp lệnh tự vệ, bộ trưởng Bộ Công thương có thể ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời trước khi kết thúc điều tra. Pháp lệnh tự vệ của Việt Nam cũng khẳng định biện pháp tự vệ tạm thời sẽ được áp dụng dưới hình thức áp một mức thuế nhập khẩu (tăng lên - PV).

Cũng trong năm 2015, Bộ Công thương đã ra quyết định tiếp tục duy trì áp thuế tự vệ 3% đối với dầu thực vật nhập khẩu (dầu nành tinh luyện, dầu cọ tinh luyện) nhập khẩu từ các nước/vùng lãnh thổ khác nhau. Biện pháp này được áp dụng vì cho rằng dầu thực vật nhập khẩu tiếp tục gia tăng và gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên