04/08/2015 16:25 GMT+7

Một tuần nữa mới đủ than cho ngành điện

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Chiều 4-8, trước lo lắng về khả năng thiếu điện do không có than, ông Nguyễn Văn Biên, phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản (TKV), khẳng định một tuần nữa sẽ có thể cấp đủ than cho điện.

TKV cấp than lên tàu để chuyển tới khách hàng. Hiện tại than cho các nhà máy điện bị giảm, thậm chí gián đoạn vì mưa lũ ở Quảng Ninh
TKV cấp than lên tàu để chuyển tới khách hàng. Hiện tại than cho các nhà máy điện bị giảm, thậm chí gián đoạn vì mưa lũ ở Quảng Ninh

Ông Biên tái khẳng định sẽ ưu tiên số 1 là cấp than cho nhiệt điện Duyên Hải 1, Vĩnh Tân 2.

Sau khi TKV và EVN thành lập tổ công tác điều phối để phối hợp hằng ngày, ông Biên cho biết đến sáng 4-8 sau nhiều ngày tận dụng ngớt mưa để tranh thủ rót than xuống tàu, sản lượng than TKV cung ứng ra đã tăng nhanh, bình quân đạt 24.000 tấn/ngày.

Công nhận mức trên chỉ bằng 20% so với bình thường, trong đó than cho điện chỉ 20.000 tấn, còn lại cấp cho ximăng, phân bón, hộ khác, ông Biên cho biết tình hình đang tốt lên.

Cụ thể, ông Biên nêu danh sách: nhiệt điện Duyên Hải 1 đã rót được năm tàu, tương đương 18.000 tấn. Ngay ngày 4-8 rót thêm được cho bốn tàu và cả bốn đã rời bến.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã rót một tàu 14.100 tấn...

Ông Biên khẳng định hiện tại các nhiệt điện quan trọng cấp điện cho miền Trung và miền Nam như Vũng Áng, Vĩnh Tân 2 vẫn... chưa phải ngừng chạy do thiếu than.  

Ông Nguyễn Văn Biên nêu hiện nay các nhiệt điện phía Bắc như Phả Lại, Quảng Ninh, Hải Phòng... đều có lượng dự trữ than đủ cho 15-20 ngày, vì vậy chưa bị ảnh hưởng ngay nếu thiếu than.

Các nhiệt điện như Mông Dương, Cẩm Phả thì nằm ngay khu vực Quảng Ninh nên có thể được cấp ngay.

Chỉ một số nhiệt điện ở khu vực miền Trung, miền Nam như Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận), Duyên Hải 1 (Trà Vinh) do xa, ít dự trữ nên có nhu cầu cấp bách; ông  Biên cam kết TKV sẽ ổn định sản xuất, sau ngớt mưa sẽ cấp trung bình 50.000 tấn/ngày. “Sau một tuần sẽ cấp đủ cho các khách hàng” - ông Biên nói.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên