02/08/2015 09:34 GMT+7

​Khó nộp thuế điện tử vì lỗi đường truyền

A.H
A.H

TT - Một số doanh nghiệp (DN) cho biết đường truyền trục trặc khiến DN gặp khó khăn trong việc kê khai và nộp thuế điện tử.

Chị H. - kế toán một công ty đặt văn phòng tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM - cho biết công ty đăng ký kê khai và nộp thuế điện tử đầu tháng 7.

Thời điểm đăng ký mạng chạy bình thường nhưng đến ngày nộp thuế thì mạng lại gặp trục trặc. Chị đã gọi đến Cục Thuế TP nhờ hỗ trợ nhưng không khắc phục được.

Tình trạng này kéo dài 2 - 3 ngày sau đó. Ngân hàng nơi công ty mở tài khoản đổ lỗi cho kết nối giữa ngân hàng và cơ quan thuế trục trặc.

Đến khi nộp được thuế thì đã quá thời hạn quy định. Cán bộ thuế nói sẽ không phạt nhưng DN cũng lo không biết có phải nhận “trát” từ cơ quan thuế hay không.

Lãnh đạo Chi cục Thuế Q.Bình Thạnh thừa nhận giai đoạn đầu triển khai nộp thuế điện tử có thời điểm đường truyền bị trục trặc.

“DN không phản ảnh thì cơ quan thuế cũng biết điều đó. Đây là tình hình chung không chỉ xảy ra tại Q.Bình Thạnh. Cơ quan thuế đang thực hiện nâng cấp đường truyền nhằm khắc phục tình trạng này. Với những DN nộp trễ hạn vì lý do đường truyền, chúng tôi sẽ xem xét và không phạt nộp chậm” - ông này nói.

Theo số liệu của Cục Thuế TP.HCM, đến giữa tháng 7 đã có 102.487 DN đăng ký nộp thuế điện tử nhưng mới chỉ có vài ngàn DN thực hiện việc nộp thuế điện tử vì ngại rủi ro, đặc biệt là sợ bị lợi dụng chữ ký điện tử.

A.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên