28/07/2015 11:39 GMT+7

​Mở hộp bánh ra ăn mà quạu

M.D
M.D

TTO - “Tới món tráng miệng” - một anh bạn trong nhóm trịnh trọng lấy trong ba lô ra một hộp bánh hàng Việt Nam chất lượng cao ra sau bữa trưa.

Phải nói đó là một loại bánh đặc sản rất ngon ở Sóc Trăng, đoạt nhiều giải thưởng hàng VN trong nước. Nếu uống với nước trà càng tuyệt vời.

Cả nhóm hí hửng chờ. Một phút, hai phút rồi cả chục phút trôi qua anh bạn vẫn chưa mở được hộp bánh. Người khác giành lấy “tui mở cho”… rồi cũng nghiến răng giựt, lột một lớp keo trong bên ngoài, tới một lớp keo dán thương hiệu, rồi lại tới một lớp keo trong nữa dán chắc đến khủng hoảng…

Căng tay lột miếng keo dán ngoài bằng cách bứt đứt - Ảnh: M.D
Ai dè sau đó còn một lớp keo nhãn hiệu, lột lem nhem lớp keo nhãn hiệu thì lại tới một lớp keo nhựa trong nữa - Ảnh: M.D

… Mím môi, căng tay một hồi anh em cũng có hộp bánh ăn mà mất hứng. Mất hứng như có lần mua một hộp kẹo dừa mở ra, lột kẹo ra ăn mà nản vì miếng giấy bao viên kẹo hầu như dính chặt vào viên kẹo. Lột cách nào cũng dính một ít vào viên kẹo, coi như ăn kẹo đành nhai luôn cả bao bì (!).

Đó không phải là chuyện cá biệt về nhiều chiếc bao bì của hàng chúng ta lâu nay. Không ít hộp bánh kẹo, thực phẩm, đồ dùng… khi mở hầu như người dùng phải đánh vật với nó, từ mở rất mất thời gian, mở xong chân tay tèm lem… cho đến không biết mở ra bắt đầu chỗ nào…

Chuyện khó chịu này hầu như rất ít xảy ra với hàng hóa nhiều nước tiên tiến khi họ thiết kế việc mở bao bì dễ dàng, chỉ một loáng là xong. Ngay miếng phômai vốn mềm nhão cũng được gắn một sợi dây nhỏ màu đỏ bên hông miếng phômai để người mở nhìn thấy liền. Không cần động não, khỏi dùng sức hay bất kỳ công cụ nào khác ngoài đôi tay người dùng.

Thậm chí, một cái muỗng nhựa múc sữa hộp của họ cũng rất tinh tế khi đục một lỗ nhỏ dưới đáy muỗng để sữa bột không dính lại trong muỗng khi đổ vô ly.

Một lỗ nhỏ cuối muỗng múc sữa rất tinh tế để khi đổ vô ly, sữa bột không dính lại muỗng - Ảnh: M.D

Đừng xem chuyên mở bao bì đựng hàng hóa sao cho khách hàng tiện lợi khi dùng đến là nhỏ, bởi ngay việc mở hộp bánh ở trên ra ăn xong, nhóm chúng tôi nhiều người lắc đầu: “Ăn cái này sao mệt quá, thôi lần sau kiếm cái khác ăn cho rồi…”.

M.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên