26/07/2015 09:26 GMT+7

Chứng khoán VN đã là kênh dẫn vốn quan trọng

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TT - Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thị trường chứng khoán (TTCK) VN và 15 năm hoạt động Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) diễn ra ở TP.HCM ngày 25-7.

Ảnh tư liệu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh TTCK VN phải sánh vai với các TTCK quốc tế, một bộ phận của TTCK khu vực và thế giới.

“Chúng ta hoàn toàn có thể làm điều đó, phải sánh vai được và cạnh tranh lành mạnh với họ. Đặc biệt, phải hoạt động đầy đủ theo kinh tế thị trường, công khai, minh bạch, không để xảy ra bong bóng, đổ vỡ” - Thủ tướng phát biểu.

Theo Thủ tướng, phải thúc đẩy nhanh hơn tiến trình cổ phần hóa gắn liền với niêm yết doanh nghiệp nhà nước trên sàn chứng khoán để tăng sản phẩm cho TTCK, tăng hiệu quả quản trị cho doanh nghiệp và để Nhà nước thu vốn về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

“TTCK 15 năm qua đã thể hiện là kênh dẫn vốn quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước. Ngành chứng khoán cần tiếp tục phát huy thành tựu đạt được và khắc phục khó khăn để TTCK VN phát triển nhanh, hiệu quả hơn và quy mô lớn hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo ông Trần Đắc Sinh - chủ tịch HOSE, tính đến ngày 30-6 HOSE có 303 cổ phiếu niêm yết với tổng vốn hóa thị trường đạt trên 1,1 triệu tỉ đồng và 1,5 triệu tài khoản của nhà đầu tư.

Vốn hóa thị trường trên HOSE đạt 88% giá trị vốn hóa TTCK cả nước, giao dịch hằng ngày đạt trung bình hơn 2.100 tỉ đồng, chiếm 70% giá trị giao dịch toàn thị trường.

* Tại lễ kỷ niệm, chủ tịch HOSE Trần Đắc Sinh đã trao kỷ niệm chương cho báo Tuổi Trẻ vì những đóng góp cho TTCK thời gian qua.

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên