23/07/2015 09:04 GMT+7

​“Chưa có nhà ở trên địa bàn” được tham gia đấu giá đất

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Đà Nẵng bán đấu giá thí điểm 300 lô đất khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ bước đầu diễn ra suôn sẻ.

Ngày 22-7, ông Trần Nam Hưng - phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng - cho biết việc bán đấu giá thí điểm 300 lô đất khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ bước đầu diễn ra suôn sẻ.

Đối tượng là hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại TP Đà Nẵng, đã lập gia đình, chưa có nhà ở thuộc sở hữu riêng. 

Qua hai ngày 20 và 21-7 đưa ra bán đấu giá 100 lô đất đường 10,5m khu E mở rộng của dự án này đã bán được 86 lô, có 57 lô đất bằng giá khởi điểm 3,5 triệu đồng/m2, các lô còn lại đều cao hơn giá khởi điểm, có lô bán được giá đến gần 6,2 triệu đồng/m2, một lô ngã tư 7,75 triệu đồng/m2.

Theo ông Hưng, chủ trương đấu giá đất của TP là làm công khai, minh bạch, giá đưa ra hợp lý nên nhiều người tham gia, tạo được sự công bằng với mọi người và TP cũng đạt được mục đích có nguồn thu từ đấu giá quỹ đất còn lại.

Trong các ngày 25 và 29-7, TP sẽ tiếp tục bán đấu giá 100 lô đất đường 7,5m và 100 lô đất đường 5,5m của khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.

Cùng ngày, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cho người dân tham gia đấu giá với trường hợp được chính quyền địa phương xác nhận chưa có nhà ở trên địa bàn.

“Người mua sẽ cam kết nếu sau này phát hiện ai đã có nhà ở riêng mà còn mua đất thì mọi phát sinh trở ngại đến việc mua bán này công dân sẽ chịu trách nhiệm” - ông Trần Văn Ân, giám đốc trung tâm này, cho biết. 

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên