07/07/2015 10:03 GMT+7

Doanh nghiệp rối với các thủ tục

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Sau gần một tuần Luật doanh nghiệp và Luật đầu tư có hiệu lực, hàng ngàn doanh nghiệp vẫn tiếp tục đến Sở Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) TP.HCM để được giải đáp thắc mắc.

Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ và giải đáp thắc mắc tại Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM ngày 6-7 tăng mạnh - Ảnh: Đình Dân
Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ và giải đáp thắc mắc tại Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM ngày 6-7 tăng mạnh - Ảnh: Đình Dân

Ngày 6-7, ghi nhận tại phòng đăng ký kinh doanh của sở này cho thấy các thắc mắc chủ yếu là biểu mẫu đăng ký kinh doanh theo luật mới, con dấu, thay đổi pháp nhân...

Chị Đoàn Kiều My, chủ một doanh nghiệp vốn trong nước tại Q.Tân Bình, cho biết vừa thành lập doanh nghiệp nhưng chưa có con dấu, trong khi chưa có hướng dẫn cụ thể về quy cách đăng ký mẫu dấu nên phải lên tận sở để được giải đáp.

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lại loay hoay với quy định mới về việc chuyển đổi người đại diện pháp luật, giám đốc khi phải áp dụng luật mới.

Chủ một doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan cho hay đã làm hết thủ tục để chuyển đổi tên giám đốc mới, nhưng hồ sơ bị ngừng lại do chưa có hướng dẫn về quy định thẩm định năng lực công ty.

Theo một cán bộ chuyên trách tại Sở KH-ĐT, do chưa có hướng dẫn các thủ tục thành lập doanh nghiệp, nên doanh nghiệp vẫn đang áp dụng các biểu mẫu tạm thời của Bộ KH-ĐT ban hành.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên