05/07/2015 18:15 GMT+7

Cho xây khách sạn 3-4 sao tại Hòn Chồng - Nha Trang

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Dự án có tên “Công viên bờ biển Bãi Dương” được cấp phép đầu tư tại bãi biển Hòn Chồng (Nha Trang) nhưng mục tiêu dự án lại là xây nhà khách, khách sạn 3-4, thời hạn 50 năm.

Khu vực bãi biển Hòn Chồng Nha Trang đã được tỉnh Khánh Hòa cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty CP F17 được xây khách sạn từ 3-4 sao - Ảnh: Phan Sông Ngân
Khu vực bãi biển Hòn Chồng (Nha Trang) đã được tỉnh Khánh Hòa cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty F17 được xây khách sạn từ 3-4 sao - Ảnh: Phan Sông Ngân

Ngoài việc cấp cùng lúc năm “sổ đỏ” cho Công ty CP Nha Trang Seafoods (F17) được sử dụng riêng hơn 10.760m2 bãi biển Hòn Chồng Nha Trang (Tuổi Trẻ đã thông tin trong bài “Cấp bãi biển Hòn Chồng Nha Trang cho doanh nghiệp”), UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty F17 thực hiện dự án trên diện tích 20.878m2 tại khu bãi biển thuộc danh thắng quốc gia này. 

Theo hồ sơ các cơ quan của tỉnh vừa cung cấp, trong giấy chứng nhận đầu tư kể trên do chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đã ký cấp cho công ty F17 thì dự án có tên là “Công viên bờ biển Bãi Dương”.

Thế nhưng, mục tiêu đầu tư của dự án trên bãi biển Hòn Chồng Nha Trang này lại là “xây dựng nhà khách, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao đáp ứng nhu cầu lưu trú của toàn dân, du khách trong và ngoài nước” với thời hạn hoạt động 50 năm…

Việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, cho phép công ty F17 thực hiện dự án “công viên bờ biển Bãi Dương” như trên, ở phía đồng đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, là theo chủ trương đã được chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng kết luận “đồng ý” từ tháng 2-2014.

Sau đó 8 tháng, đến tháng 10-2014, mới có đồ án quy hoạch 1/2000 khu vực phía đông đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang được phê duyệt.

Còn trong diện tích bãi biển Hòn Chồng Nha Trang thuộc năm “sổ đỏ” đã được phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh ký cấp cho công ty F17 “sử dụng riêng” 49 năm thì công ty được đào để xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ ngầm rộng hơn 9.216m2 bên dưới bãi biển.

Đó là khu vực bãi biển thuộc cả hai di tích danh thắng quốc gia Hòn Chồng - Hòn Đỏ và danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên