04/07/2015 08:57 GMT+7

Thủ tướng 
Nguyễn Tấn Dũng gặp 15 doanh nghiệp lớn của Nhật

TTXVN
TTXVN

TT - Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho đại diện các nước Mekong gặp gỡ và trao đổi với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản

Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7 tại Tokyo, sáng 3-7 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và chủ trì buổi tọa đàm với 15 tập đoàn lớn của Nhật Bản, trong đó nhiều tập đoàn đã và đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Đây là lần thứ hai Thủ tướng tham dự tọa đàm với các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản và đều là các thương hiệu uy tín toàn cầu như: Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi, Canon, Mitsubishi, Sumitomo, Hitachi, Bridgestone...

Tọa đàm lần này là sự tiếp nối thành công của tọa đàm lần thứ nhất diễn ra cuối năm 2013 giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với 11 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, là cơ hội để Chính phủ Việt Nam cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đối thoại thẳng thắn các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với kinh tế vĩ mô ổn định hơn, tăng trưởng cao hơn và kiểm soát tốt lạm phát, trong đó tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sáu tháng đầu năm nay tăng 6,28% và cả năm có thể tăng tới 6,5%, mức cao nhất kể từ năm 2011 đến nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh thông điệp: “Chính phủ Việt Nam cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nói chung và Nhật Bản nói riêng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam”. Trên tinh thần này, Thủ tướng cùng một số bộ trưởng đã trực tiếp lắng nghe, trao đổi thẳng thắn và giải đáp thỏa đáng nhiều kiến nghị, đề xuất của các tập đoàn kinh tế Nhật Bản.

Chiều 3-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước Mekong và đại diện khoảng 200 doanh nghiệp Nhật Bản đã tham dự Diễn đàn kinh tế năm nước tiểu vùng Mekong.

Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho đại diện các nước Mekong gặp gỡ và trao đổi với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản về tiềm năng phát triển cũng như triển vọng đầu tư, kinh doanh tại khu vực tiểu vùng Mekong.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên