01/06/2015 17:16 GMT+7

Mất điện cục bộ do... nắng nóng

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Do nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện đã tăng đột biến. Số liệu cho thấy nhu cầu điện sử dụng tháng 5-2015 tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Nắng nóng nhưng nhiều khu vực ở Hà Nội những ngày qua mất điện vì quá tải khiến người dân mệt mỏi. trong ảnh nhân viên EVN vận hành trạm biến áp cung ứng điện cho Hà Nội - Ảnh: C.V.K

Thông tin này được ông inh Thế Phúc, phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công thương công bố vào ngày 1-6, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5-2015.

Theo ông Phúc, trong những ngày nắng nóng nhu cầu sử dụng điện ở miền Bắc tăng rất cao, tới 17%. “Riêng Hà Nội bình quân ngày tăng 28%”.

Về tình trạng nắng nóng cao điểm ở miền Bắc như ngay tại Hà Nội, nhiều nơi... mất điện, ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định điện sản xuất ra không thiếu, đủ cân đối giữa cung và cầu. Tuy nhiên, để xảy ra mất mất điện ông Tuấn Anh cho rằng có thể do điều hành, hệ thống mạng lưới phân phối điện.

Đề cập vấn đề này, ông Phúc cho rằng khả năng mất điện là do quá tải cục bộ vì nhu cầu sử dụng điện đã tăng đột biến vì nắng nóng. 

Cho biết cao điểm cung ứng điện sẽ vào tháng 5 và tháng 6, ông Phúc... nhờ báo chí kêu gọi người dân: dù nhu cầu sinh hoạt lên cao, nhưng nên tiết kiệm để giảm quá tải.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên