29/05/2015 11:41 GMT+7

Chỉ mang 15 cuốn sách về Sơn Đoòng đến các đoàn ngoại giao

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Trong chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn khu vực Bắc Trung bộ 2015", Quảng Bình chỉ mang theo 15 cuốn sách về hệ thống hang động, trong khi nhu cầu khách tham quan rất lớn.

Khu vực gian hàng tỉnh Quảng Bình thu hút đông người vì có sách, tranh, ảnh và đĩa phim giới thiệu về hệ thống hang Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng - Ảnh: Hồ Văn

Sáng 29-5, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn tuyên bố khai mạc chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn khu vực Bắc Trung bộ 2015” tại Nghệ An.

Phát biểu trong phiên khai mạc, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn cho rằng  gặp gỡ Ngoại giao đoàn là cơ hội kết nối ngoại giao đoàn với các địa phương khu vực Bắc Trung bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh, con người khu vực Bắc Trung bộ ra với thế giới, đồng thời kết nối các nước đầu tư vào khu vực.

Bắc Trung bộ là khu vực có tiềm năng  về kinh tế biển, kinh tế cửa khẩu và lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao… đây là những thế mạnh trong việc thu hút đầu tư.

Đại sứ Ma-rốc El Houcine Fardani, trưởng đoàn ngoại giao đánh giá chương trình gặp gỡ ngoại giao đoàn là cơ hội tốt cho cả hai bên (Khu vực Bắc Trung bộ và các đoàn nước ngoài - PV) trong việc kết nối, đầu tư.

“Khu vực Bắc Trung bộ có ba di sản thế giới là Phong Nha - Kẻ Bàng, Di tích cố đô Huế và Thành Nhà Hồ, ngoài ra còn có các bờ biển, đầm phá đẹp, quyến rũ… Những địa danh và tiềm năng này sẽ tạo sự bền vững cho phát triển du lịch của khu vực, vì vậy cần tập trung đào tạo con người để phát huy các thế mạnh mà khu vực các bạn đang có” – Đại sứ Ma-rốc nói.

Sau phiên khai mạc, các đoàn sẽ tham dự các phiên thảo luận về kinh tế, văn hóa, du lịch… nhằm tìm cơ hội kết nối với nhau.

Nhiều khách tham quan tiếc nuối khi không nhận được các tư liệu, hình ảnh về hang Sơn Đoòng. 

Tại cuộc gặp gỡ nói trên, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ và các đoàn nước ngoài đã tranh thủ mở các gian hàng giới thiệu hình ảnh, con người và các thế mạnh của mình cho các đoàn.

Đáng chú ý, khu vực gian hàng tỉnh Quảng Bình thu hút đông người vì có sách, tranh, ảnh và đĩa phim giới thiệu về hệ thống hang Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nhiều khách tham quan tiếc nuối khi không nhận được các tư liệu, hình ảnh về hang Sơn Đoòng. Và một điều đáng tiếc hơn nữa khi đoàn Quảng Bình chỉ đưa ra giới thiệu khoảng 15 cuốn sách về hệ thống hang động, trong khi nhu cầu khách tham quan rất đông.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên