28/05/2015 20:21 GMT+7

Đường băng sân bay Cát Bi xuất hiện vết rạn nứt

THÂN HOÀNG - TUẤN PHÙNG
THÂN HOÀNG - TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 28-5, một số chuyến bay đi và đến Hải Phòng của các hãng hàng không đã phải chuyển hướng bay lên sân bay Nội Bài vì cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa để sửa chữa đường băng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết đường băng trong sân bay xuất hiện một số vết rạn nứt.

Nguyên nhân của sự cố này có thể do thời tiết nắng nóng trong nhiều ngày qua.

Cụ thể vào lúc 14g50, ngày 28-5, sau khi chuyến bay VJ 283 của VietJet Air (máy bay A320, trọng tải cất cánh là 64.387 kg) từ Hải Phòng đi TP.HCM cất cánh, lực lượng an ninh Cảng hàng không Cát Bi thông báo phát hiện 1 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột.

Vì vậy, đường cất hạ cánh sân bay Cát Bi tạm thời ngừng khai thác. Các chuyến bay đến sân bay Cát Bi chuyển hướng về sân bay Nội Bài để hạ cánh.

Theo Cục Hàng không, tính đến thời điểm phát hiện sự cố, sân bay Cát Bi đã khai thác được 12 chuyến. Sự cố khiến 12 chuyến bay còn lại trong ngày phải chuyển hướng về sân bay Nội Bài.

Các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại của hành khách lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay từ Nội Bài vào TP.HCM.

Từ chiều 28-5, Cảng hàng không Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh.

Bộ phận kỹ thuật cùng đơn vị xây dựng sẽ khẩn trương sửa chữa, khắc phục sự cố trên và dự kiến trong ngày 29-5 nếu kiểm tra đảm bảo an toàn thì đường băng tại sân bay Cát Bi sẽ trở lại hoạt động bình thường.

 

THÂN HOÀNG - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên